Đời sống

Bất an vì bói toán

THANH GIANG 24/02/2024 09:00

Nhiều người sau khi xem bói đã trở nên bất an, ảnh hưởng xấu đến kinh tế và cuộc sống của gia đình.

xemboi.jpg

Chị Yến vừa đi làm về đến ngõ thì bị em dâu kéo vào nói chuyện:

- Chị ơi, mai được nghỉ, em với chị đi xem bói đi! Đi xem năm nay tình hình sức khỏe, gia đình, công việc thế nào. Bạn em mới chỉ cho một chỗ xem bói bằng đường chỉ tay hay lắm, nó bảo đúng lắm!

Nghe em dâu nói vậy, chị Yến từ chối ngay:

- Thôi chị không đi đâu. Mấy năm trước, chị cũng có đi xem thử nhưng chị thấy họ nói chỉ mang tính chất chung chung, làm gì có cái gì chính xác. Mà xem xong chị lại thấy lo lắng, bất an thêm nên từ đấy chị không xem nữa.

- Thì chị em mình cứ thử đi chỗ thầy mới này xem như thế nào. Em thấy mọi người chỗ em đi xem về cứ khen là xem chuẩn lắm nên em cũng muốn đi xem thử. Năm nào em chẳng đi xem vài chỗ. Cứ nghe ai bảo chỗ nào hay là em lại đi xem. Xem nhiều bị nghiện chị ạ!

- Bói toán cũng chỉ là những đoán định thôi chứ không có căn cứ khoa học nào cả. Trước chị thử đi xem để tham khảo thôi chứ chị cũng không tin vào bói toán đâu.

- Năm trước em đi xem, có "thầy" bảo em là cẩn thận đi lại thì đúng tháng sau em bị tai nạn ngã xe thật.

- Đấy là do em đi xem, họ phán thế nên trong tâm trí em lúc nào đi ra đường cũng cảm thấy lo sợ, bất an nên mới dễ xảy ra tai nạn. Mà cũng là do bản thân thiếu kỹ năng xử lý tình huống nữa nên mới thế. Em bảo lần ấy là do tay lái em yếu, em phanh gấp, mà lại chỉ quen dùng phanh trước nên bị trượt bánh xe mới ngã ra như thế.

Ngừng một lát, rồi chợt nhớ tới câu chuyện của người bạn làm cùng, chị Yến nói thêm:

- Chị làm cùng với chị năm vừa rồi cũng đi xem, cô cũng phán là năm nay gia chủ bị sao xấu chiếu, sẽ gặp hạn thiệt hại về kinh tế. Vì quá lo lắng và tin vào "cô" nên vợ chồng chị đấy nhờ "cô" làm cho một khoá lễ giải hạn mất mấy triệu. Thế nhưng cuối cùng nhà chị ấy vẫn vỡ nợ vì chồng dính vào cờ bạc. Sau đấy, chị ấy phải nghỉ việc để đi nước ngoài kiếm tiền. Nếu có đúng theo lời "thầy", lời "cô" phán thì cũng chỉ là sự trùng hợp thôi, bởi vì nếu đã dính vào cờ bạc thì khó mà tránh được họa vỡ nợ. Mình không đi xem có khi còn bình thản, chứ trót xem rồi lại hoá ra lo lắng, bất an. Nên đừng dại đặt niềm tin của mình vào bói toán, cũng đừng phó thác vận mệnh mình vào những lời phán đoán không có căn cứ đấy kẻo lại tiền mất tật mang. Hơn nữa, đi xem bói còn là tiếp tay cho việc hành nghề mê tín dị đoan đấy em à.

- Vâng, nghe chị nói cũng có lý. Vậy thôi, em không rủ chị đi nữa, chồng em cũng ghét bói toán lắm nên mọi lần em đi xem toàn phải giấu thôi. Giờ nghe chị nói em cũng hiểu rồi - em dâu chị Yến gật gù.

THANH GIANG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất an vì bói toán