"Bao Thanh Thiên" bản mới bị chê bai thậm tệ

04/07/2023 10:30

"Phi thiên thần thử Bạch Ngọc Đường" ra mắt không thành công như kỳ vọng về mặt doanh thu. Phim bị chỉ trích là thảm họa.

Ngày 3.7, QQ đưa tin bộ phim điện ảnh Phi thiên thần thử Bạch Ngọc Đường đổ bộ các cụm rạp ở Trung Quốc. Trái với kỳ vọng, bản mới của Bao Thanh Thiên nhận đánh giá tiêu cực về nội dung, kỹ xảo và có doanh thu phòng vé tệ nhất màn ảnh rộng.

Đứng trước nguy cơ bị gỡ khỏi rạp

Sau 3 năm đắp chiếu, Phi thiên thần thử Bạch Ngọc Đường được phát hành vào ngày 2.7. Tuy nhiên, tác phẩm ế ẩm doanh thu. Phim vừa không được công chúng đón nhận, vừa vấp phải sự cạnh tranh của các dự án thu hút hơn như Cô gái mất tích hay Trong lồng bát giác

Bao Thanh Thien ban moi anh 1
Phi thiên thần thử Bạch Ngọc Đường có doanh thu không khả quan

Sau ngày công chiếu đầu tiên, doanh thu phòng vé của Phi thiên thần thử Bạch Ngọc Đường là 1.824 NDT (251 USD) cho tổng cộng 42 suất chiếu trên toàn Trung Quốc. Theo Maoyan, chỉ có 48 khán giả bỏ tiền mua vé xem tác phẩm này.

Theo QQ, đây là thành tích mở màn tệ nhất của một phim điện ảnh ở Trung Quốc. Trang tin cho biết với tình trạng chỉ bán được một vé cho một suất chiếu như hiện nay, Phi thiên thần thử Bạch Ngọc Đường nhiều khả năng sớm bị gỡ khỏi các cụm rạp ở Trung Quốc, chuyển sang phát hành online.

Bộ phim tệ từ nội dung đến kỹ xảo

Bản mới của Bao Thanh Thiên không lấy Bao Chửng hay Triển Chiêu làm trọng tâm, thay vào đó chọn Bạch Ngọc Đường làm nhân vật chính, khai mở nội dung của tác phẩm.

Phim lấy bối cảnh vào thời nhà Tống. Bạch Ngọc Đường là hảo hán hành hiệp trượng nghĩa, cướp của người giàu chia cho người nghèo. Sau đó, anh gặp vị quan thanh liêm, chính trực Bao Thanh Thiên. Họ quyết định liên thủ. Người dùng trí, người dùng sức phá tan mưu đồ nổi loạn, cướp ngôi vua của tên quan đại ác Mã Triều Hiền.


Chất lượng hình ảnh bị chê thảm họa trong bản mới của Bao Thanh Thiên

Sina cho biết đạo diễn của Phi thiên thần thử Bạch Ngọc Đường tên A Đạt Sắc Hạp, là người mới trong giới làm phim xứ tỷ dân. Anh có niềm đam mê với phim võ thuật nhưng dự án nào làm ra cũng thảm bại, có thể kể đến Phàm nhân tu chân Trương thiên sư, Phàm nhân tu chân Yến Xích Hà hay Hiệp nữ tu chân tiên.

Phi thiên thần thử Bạch Ngọc Đường là tác phẩm do A Đạt Sắc Hạp tự bỏ tiền sản xuất vì không kêu gọi được nhà đầu tư. Vì vậy, kinh phí của tác phẩm vô cùng hạn hẹp. Chi phí sản xuất không nhiều nên chất lượng của Phi thiên thần thử Bạch Ngọc Đường kém, dàn diễn viên "lỗi thời" và không có sức hút phòng vé.

Nam chính Bạch Ngọc Đường do Lý Trí Nam thể hiện. Lý Trí Nam từng nổi tiếng với phim thần tượng Bầu trời tuổi 18 vào năm 2002. Đây là tác phẩm đáng chú ý duy nhất trong sự nghiệp của anh. Nhiều năm qua, tên tuổi của Lý Trí Nam rơi vào quên lãng vì không có dự án gây tiếng vang.

Trong Phi thiên thần thử Bạch Ngọc Đường, Lý Trí Nam bị chê diễn xuất quá lố, ngoại hình già dặn khi vào vai thiếu niên anh hùng nổi tiếng màn ảnh ở tuổi 38.

Bao Chửng do Cao Sâm diễn, Triển Chiêu được giao cho nam thần tượng Dư Khả Quân. Cả hai đều là nghệ sĩ kém tên tuổi trong showbiz. Vai diễn của Cao Sâm bị đánh giá là Bao Thanh Thiên xấu nhất màn ảnh Trung Quốc với ngoại hình non nớt, thiếu uy phong.

Người có tên tuổi nhất trong tác phẩm là Thạch Thiên Long. Ông đóng vai sư phụ của Bạch Ngọc Đường nhưng cũng có màn thể hiện nhạt nhòa. Thạch Thiên Long từng tự xưng là truyền nhân của Lý Tiểu Long. Tuy nhiên, nam diễn viên không thành công khi đi theo con đường Tiệt quyền đạo của huyền thoại võ thuật.

Theo QQ, nội dung của Phi thiên thần thử Bạch Ngọc Đường nhàm chán, tình tiết không có gì ấn tượng để nhắc đến. Hiệu ứng hình ảnh cũ kỹ, kỹ xảo thô sơ trông như phim kiếm hiệp cổ trang sản xuất vào những năm 1980. Giới truyền thông đánh giá đây là dự án chỉ đáng giá 5 xu.

Theo Zing

(0) Bình luận
"Bao Thanh Thiên" bản mới bị chê bai thậm tệ