Chuyển đổi số

Báo Đồng Nai chính thức ra mắt giao diện điện tử mới

Theo Báo Đồng Nai 09/09/2023 16:14

Chiều 9/9, Báo Đồng Nai tổ chức lễ ra mắt giao diện điện tử mới, đánh dấu sự đổi mới, phát triển của báo chí đa phương tiện hiện đại.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt giao diện mới. Ảnh: Huy Anh
Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt giao diện mới

Đến tham dự chương trình có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam; Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam phụ trách phía Nam; Đặng Mạnh Trung, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP Hồ Chí Minh; Lê Nam Tư, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh.

Về phía lãnh đạo Đồng Nai, có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Bình, Ủy viên Ban TVTU, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh Đồng Nai.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Báo Đồng Nai. Ảnh Huy Anh
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Báo Đồng Nai

Đến nay, Báo Đồng Nai đã trải qua hơn 47 năm hình thành và phát triển, trong suốt chặng đường đó, Báo Đồng Nai luôn hoàn thành vai trò cung cấp thông tin kịp thời, chính xác đến bạn đọc qua các ấn phẩm. Đồng thời, Báo Đồng Nai cũng không ngừng cải tiến, đổi mới, đa dạng hóa các loại hình báo chí. Ngoài các thể loại báo chí truyền thống, đội ngũ Báo Đồng Nai điện tử hiện đã và đang sản xuất hầu hết các thể loại báo chí hiện đại trên các nền tảng số, như: infographic, podcast, các sản phẩm truyền hình online, megastory, talkshow trực tuyến… nhằm đáp ứng đa dạng hơn cách thức truyền tải thông tin của bạn đọc ngày nay.

Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn phát biểu tại lễ ra mắt giao diện mới Báo Đồng Nai điện tử. Ảnh: Huy Anh
Tổng biên tập Báo Đồng Nai Đào Văn Tuấn phát biểu tại lễ ra mắt giao diện mới Báo Đồng Nai điện tử

Với phương châm “bạn đọc ở nền tảng nào, Báo Đồng Nai có mặt ở nền tảng đó và không ngừng lan tỏa điều hay”, Báo Đồng Nai đã cải tiến quy trình tổ chức sản xuất, xuất bản thông tin trên báo điện tử theo hướng thông tin nhanh, chính xác, kịp thời, mang tính định hướng và dẫn dắt dư luận. Đến nay, Báo Đồng Nai điện tử đang nằm trong tốp 5 báo điện tử địa phương có lượng truy cập, tương tác cao nhất.

Cùng với đó, Báo Đồng Nai điện tử cũng đã có mặt trên các nền tảng mạng xã hội. Fanpage của Báo Đồng Nai điện tử hiện đã thu hút gần 175 ngàn lượt theo dõi. Kênh YouTube với gần 4 ngàn người đăng ký và mới đây nhất là việc ra đời kênh Zalo chính thức (Zalo Official) cũng như có mặt trên nền tảng tin tức Google News.

Giao diện điện tử mới theo hướng hiện đại, đẹp mắt, nhiều tiện ích; thay đổi nội dung theo hướng gần gũi, hấp dẫn song vẫn bảo đảm tính chính thống của thông tin.

Ở đó, đọc giả tiếp tục được theo dõi các tin tức chính trị, thời sự, các câu chuyện nhân văn của đời sống, văn hóa, giải trí, các phân tích kinh tế… Giao diện mới cũng dành nhiều không gian cho nội dung hơn với các thay đổi về font chữ, style bài viết được cải tiến theo hướng chỉn chu và có tính thẩm mỹ cao.

Trên cơ sở kế thừa bản sắc truyền thống, Báo Đồng Nai tiếp tục làm tốt vai trò của một cơ quan báo Đảng - phát huy vai trò dẫn dắt thông tin chính thống, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

Cùng điểm qua những đổi mới trên baodongnai.com.vn

* Trải nghiệm, tương tác theo mạch thông tin tức thời sự, chính thống

Với giao diện mới, đọc giả sẽ được dẫn dắt thông qua thao tác nhấp - cuộn chuột theo dòng tin tức với thứ tự: Tin tức mới nóng -> Tin mới nhất -> Tin có thể bạn quan tâm. Các thông tin chất lượng và hấp dẫn được bố trí ở các vị trí thuận lợi giúp kích thích và tăng nhu cầu cuộn sâu hơn, từ đó giúp bạn đọc bao quát nhanh và đọc được nhiều nhất nội dung quan trọng.

* Thông tin phong phú, lôi cuốn và hấp dẫn

Với mong muốn cùng bạn đọc ở lại với Báo Đồng Nai điện tử, trên giao diện mới hệ thống sẽ tính toán gợi ý các nội dung đào sâu với nhiều góc nhìn, cửa sổ khác nhau tại các vị trí thuận lợi để giúp đọc giả trải nghiệm thông tin phong phú và hấp dẫn.

* Nhiều chuyên mục, nội dung chuyên sâu

Ngoài xây dựng chuyên trang lãnh đạo tỉnh, các địa phương, tiêu điểm, chương trình tọa đàm, phân tích chuyên sâu… giao diện mới còn có các chuyên mục có tính chất đặc trưng như: Du lịch, ẩm thực, xe - công nghệ, thế giới... gây ấn tượng với nhiều thông tin mới, nội dung chuyên sâu.

* Tập trung vào sự kiện, góc nhìn bao quát, toàn cảnh

Với các sự kiện và các tuyến bài dài kỳ, các tính năng như: tổng thuật, trực tiếp, tiêu điểm… diễn biến được cập nhật theo thời gian, giúp bạn đọc theo dõi toàn cảnh vụ việc, sự kiện.

* Tăng cường các nội dung multimedia

Báo Đồng Nai đã tập trung đầu tư chuyên mục Media với mục tiêu cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin, tương tác cao dưới dạng podcast, video, megastory, infographic, phóng sự ảnh. Mỗi bài viết chứa đựng nhiều thông tin sâu, mạnh và chính xác góp phần phản ánh đa dạng mọi khía cạnh cuộc sống.

Nhiều nội dung được đầu tư có trong chuyên mục Media

* Tối ưu tốc độ truy cập và tương tác

Tính bảo mật cao, tốc độ truy cập nhanh, giảm chờ đợi tại giao diện mới. Các tính năng comment và social sharing giúp bạn đọc dễ dàng tham gia thảo luận bài viết và chia sẻ các tin bài hay thông qua các mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay.

- Cuối năm 2001, Báo Đồng Nai ra mắt Trang thông tin điện tử, trực thuộc Phòng Tòa soạn
- Từ tháng 4/2012, Báo Đồng Nai thành lập Phòng Báo điện tử
- Từ năm 2012 đến tháng 11/2022, liên tục thay đổi, cải tiến cả về nội dung lẫn hình thức
- Ngày 25/11/2022, Trang thông tin điện tử Báo Đồng Nai được Bộ TT&TT cấp phép thành Báo Đồng Nai điện tử
- Ngày 9/9/2023, Báo Đồng Nai ra mắt giao diện điện tử mới
Theo Báo Đồng Nai
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Đồng Nai chính thức ra mắt giao diện điện tử mới