Báo chí Hà Lan thận trọng khi đánh giá về Đội tuyển Nữ Việt Nam

23/07/2023 12:40

Truyền thông Hà Lan đánh giá cao Đội tuyển Nữ Việt Nam sau trận đấu quả cảm trước đương kim vô địch Mỹ, đồng thời lo ngại đội nhà sẽ phải bước vào "cuộc tử chiến" với Đội tuyển Nữ Mỹ.

Bao chi Ha Lan than trong khi danh gia ve Doi tuyen Nu Viet Nam hinh anh 1

Đội tuyển Nữ Mỹ gặp nhiều khó khăn trước Đội tuyển Nữ Việt Nam

Nhiều tờ báo của Hà Lan đã tỏ ra thận trọng khi đánh giá về thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung sau khi chứng kiến Đội tuyển Nữ Mỹ gặp nhiều khó khăn trong triển khai tấn công trước Đội tuyển Nữ Việt Nam.

Theo truyền thông Hà Lan, dù Đội tuyển Nữ Mỹ được đánh giá rất cao, nhưng họ chỉ giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Đội tuyển Nữ Việt Nam. Đây là trận đấu mà các nữ tuyển thủ Việt Nam đã thi đấu quả cảm và hạn chế khá nhiều sức mạnh của nhà đương kim vô địch World Cup.

Báo NU của Hà Lan bày tỏ sự thận trọng khi nói về Đội tuyển Nữ Việt Nam. Tờ báo này bình luận: "Đội tuyển Nữ Mỹ tưởng chừng sẽ giành chiến thắng hủy diệt trước đối thủ xếp hạng 32 thế giới là Đội tuyển Nữ Việt Nam, song điều đó đã không trở thành hiện thực. Đội tuyển Nữ Mỹ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội, trong đó Alex Morgan là người phung phí nhất, đặc biệt là tình huống sút hỏng phạt đền. Bên cạnh đó, thủ môn Kim Thanh của Đội tuyển Nữ Việt Nam đã có ngày thi đấu xuất sắc. Trước khi nghĩ về hai đối thủ này, Đội tuyển Nữ Hà Lan cần phải vượt qua Bồ Đào Nha trong trận mở màn World Cup 2023."

Trong khi đó, tờ NOS tin rằng Đội tuyển Nữ Mỹ đã dồn toàn lực để hy vọng ghi thêm bàn vào lưới Đội tuyển Nữ Việt Nam, nhưng bất thành. Tờ báo này đánh giá thủ môn Kim Thanh đã có màn trình diễn xuất sắc.

Một tờ báo khác của Hà Lan là Telegraaf lo ngại đội nhà sẽ phải bước vào "cuộc tử chiến" với Đội tuyển Nữ Mỹ.

Việc không tận dụng được cơ hội ghi nhiều bàn thắng (hiệu số bàn thắng bại được tính tới đầu tiên) khiến cho Đội tuyển Nữ Mỹ phải tập trung giành chiến thắng trước Hà Lan ở lượt trận thứ hai. Họ đánh giá màn trình diễn của nhà đương kim vô địch thế giới trước đội tuyển Việt Nam là chưa thuyết phục.

Vào lúc 14 giờ 30 ngày 23.7, Đội tuyển Nữ Hà Lan - đương kim Á quân World Cup nữ, sẽ thi đấu trận ra quân ở World Cup 2023 gặp đội bóng mới nổi ở châu Âu là Bồ Đào Nha.

Trong khi Mỹ và Hà Lan là những ứng cử viên sáng giá để đi tiếp thì Bồ Đào Nha có đủ phẩm chất để tạo nên bất ngờ. Bồ Đào Nha đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây khi chỉ nhận 1 thất bại trong 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Trong 8 trận chính thức đã qua, Bồ Đào Nha đã để thủng lưới 4 bàn và giữ sạch lưới 5 trận, bao gồm cả trận gặp Anh hồi đầu tháng. Bồ Đào Nha chuẩn bị có trận ra mắt lịch sử tại Giải vô địch bóng đá nữ thế giới, đánh dấu một thời khắc quan trọng đối với bóng đá nữ nước này.

Đội tuyển Nữ Hà Lan tham dự World Cup mà không có cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại Vivianne Miedema. Vivianne Miedema vẫn đang hồi phục sau khi dính chấn thương dây chằng chéo.

Do vậy, Lieke Martens có thể trở thành nhân tố tấn công nguy hiểm nhất của Hà Lan. Chân sút này ghi được 59 bàn thắng sau 145 lần ra sân cho đội tuyền quốc gia.

Để khởi động cho World Cup, Đội tuyển Nữ Hà Lan đã có chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Đội tuyển Nữ Bỉ. Trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Đội tuyển Nữ Hà Lan đã thắng 5 trận, giữ sạch lưới 4 trận.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo chí Hà Lan thận trọng khi đánh giá về Đội tuyển Nữ Việt Nam