Bán kết Việt Nam và Indonesia: Thử thách xứng tầm

09/01/2023 10:51

19 giờ 30 ngày 9.1, trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022. Dù được dự báo sẽ vô cùng khó khăn, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn tự tin vượt qua đối thủ để giành vé vào chung kết.

Đội tuyển Việt Nam và Indonesia đã bất phân thắng bại trong trận đấu lượt đi trên “chảo lửa” Gelora Bung Karno vào ngày 6 -1 vừa qua. Trước sức ép từ cổ động viên nhà cùng với sự quyết tâm của đội bóng “xứ vạn đảo” đã mang tới rất nhiều khó khăn cho đoàn quân HLV Park Hang -seo. Có thể nói, các cầu thủ tuyển Việt Nam đã thi đấu dưới sức ở trận đấu lượt đi bán kết AFF Cup và đội bóng của HLV Park Hang-seo đã phải rất vất vả mới có được kết quả hòa không bàn thắng trước Indonesia.

Trong trận bán kết lượt đi, đội bóng “xứ vạn đảo” đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng trước Việt Nam. Indonesia dù cầm bóng ít hơn nhưng họ là những người có cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy vậy, những cú dứt điểm cuối cùng của đội chủ nhà đều không thể giúp họ có được chiến thắng trên sân nhà.

 Trận bán kết Việt Nam và Indonesia hứa hẹn nhiều kịch tính và quyết liệt. Ảnh: Tuấn Huy

Trận bán kết Việt Nam và Indonesia hứa hẹn nhiều kịch tính và quyết liệt

Bên cạnh đó, đội bóng “xứ vạn đảo” đã thể hiện mình là một đội bóng giàu sức mạnh, tốc độ, chơi áp sát, không ngại va chạm, họ đã cho thấy sự tinh quái trong cách chơi cũng như chiến thuật rõ ràng với những toan tính ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Tính đến thời điểm hiện tại, dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong, Indonesia đang có chuỗi bất bại ấn tượng với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Phát biểu trước thềm trận bán kết lượt về diễn ra, HLV Shin Tae Yong cũng tự tin có được chiến thắng trước thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ở bên kia chiến tuyến, đội tuyển Việt Nam vẫn đang là đội bóng số 1 khu vực Đông Nam Á với phong độ ấn tượng. Tại AFF Cup, những “chiến binh sao vàng” cũng có được chuỗi trận bất bại với 3 trận thắng và hòa 2. Đáng chú ý, tuyển Việt Nam chưa một lần để thủng lưới.

Ngoài ra, với lợi thế tâm lý khi được chơi trên sân nhà, cùng với sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên nhà ở trận lượt về, đội tuyển Việt Nam sẽ gây áp lực cho đội khách. Với một đấu pháp hợp lý, tinh thần chiến đấu rực lửa, đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua được đối thủ trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất, bởi đây là trận đấu mà kinh nghiệm, bản lĩnh rất quan trọng. Những cầu thủ trụ cột như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tấn Tài, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Phan Văn Đức đều đã sẵn sàng ra sân.

Cuộc tái đấu trên sân Mỹ Đình hứa hẹn nhiều kịch tính và sự quyết liệt. Indonesia luôn là đối thủ khó chịu của đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên, việc phải thi đấu trên sân Mỹ Đình luôn khiến những cổ động viên đội bóng “xứ vạn đảo” phải lo lắng. Nên nhớ rằng, 2 lần gần nhất làm khách trên sân của Việt Nam, Indonesia đều phải nhận thất bại. Do đó, thầy trò HLV Park Hang-seo có lý do tự tin vượt qua thử thách mang tên Indonesia để tiến thẳng vào chung kết AFF Cup 2022.

Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam và Indonesia:

Đội tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tấn Tài, Quang Hải, Văn Đức, Tiến Linh.

Đội tuyển Indonesia: Argawinata, Arhan, Ridho, Arianto, Jordi Amat, Asnawi, Irianto, Klok, Marselino, Sayuri, Dendy.

Theo Quân đội nhân dân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán kết Việt Nam và Indonesia: Thử thách xứng tầm