Bàn giao 3 cá thể khỉ và 1 con trăn gấm về vườn quốc gia

17/08/2023 19:29

Trường Mầm non Sao Biển và người dân tự nguyện giao nộp các cá thể khỉ và trăn gấm về Vườn quốc gia Hoàng Liên


Ký kết biên bản ghi nhận Trường Mầm non Sao Biển là nơi tiếp nhận tạm thời một số động vật hoang dã trước khi trao trả về Vườn quốc gia Hoàng Liên

Chiều 17.8, Chi cục Kiểm lâm Hải Dương và Vườn quốc gia Hoàng Liên (Lào Cai) tổ chức tiếp nhận 3 cá thể khỉ do Trường Mầm non Sao Biển ở phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) tự nguyện bàn giao.

Đây là 3 cá thể khỉ được người dân cho tặng nhà trường nuôi dưỡng trong thời gian vừa qua.


Do được chăm sóc từ nhỏ nên khỉ con rất gần gũi với các cháu nhỏ Trường Mầm non Sao Biển (TP Hải Dương)

Nhân dịp này, Trường Mầm non Sao Biển và Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên ký kết biên bản ghi nhận Trường Mầm non Sao Biển là nơi tiếp nhận tạm thời một số động vật hoang dã trước khi trao trả về Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Chiều cùng ngày, một hộ dân ở đường Bạch Đằng, phường Sao Đỏ (Chí Linh) đã tự nguyện bàn giao một con trăn gấm nặng khoảng 50 kg về Vườn quốc gia Hoàng Liên. Con trăn này được gia đình nuôi từ nhỏ đến nay được 17 năm.


Cán bộ Vườn quốc gia Hoàng Liên tiếp nhận con trăn gấm. Cá thể này được một gia đình ở phường Sao Đỏ (Chí Linh) nuôi từ nhỏ đến nay được 17 năm

Các cá thể khỉ và trăn gấm trên đều thuộc nhóm động vật quý hiếm cần được bảo vệ. Cán bộ của Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng các cá thể này trong môi trường bán hoang dã để làm quen trước khi thả về tự nhiên.

VN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn giao 3 cá thể khỉ và 1 con trăn gấm về vườn quốc gia