Giao thông - Đô thị

Bamboo Airways sắp tạm dừng khai thác hàng loạt đường bay quốc tế

Theo Vietnam+ 27/10/2023 - 20:20

Nhiều đường bay quốc tế của Hãng hàng không Bamboo Airways sắp tới sẽ tạm dừng khai thác để bảo đảm tập trung nguồn lực, ưu tiên tính hiệu quả trong vận hành.

Đội máy bay của Hãng hàng không Bamboo Airways. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Đội máy bay của Hãng hàng không Bamboo Airways

Theo thông tin từ Hãng hàng không Bamboo Airways, từ nay đến ngày 30/3/2024, hãng điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa và quốc tế, điều này nhằm tập trung nguồn lực để bảo đảm khai thác ổn định từ tháng 11/2023, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm và Tết Nguyên đán 2024.

Đối với mạng đường bay quốc tế, Bamboo Airways sẽ tạm dừng khai thác một số đường bay để bảo đảm tập trung nguồn lực, ưu tiên tính hiệu quả trong vận hành.

Cụ thể, các đường bay tạm dừng khai thác bao gồm Hà Nội-London Gatwick (Anh) từ 18/10, Hà Nội-Incheon (Hàn Quốc) từ 29/10, TP Hồ Chí Minh-Sydney/Melbourne (Australia) từ 4/11, TP Hồ Chí Minh/Hà Nội-Frankfurt (Đức) từ 4/11, TP Hồ Chí Minh-Singapore từ 4/11, Hà Nội-Bangkok (Thái Lan)/Narita (Nhật Bản)/Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) từ 8/11.

Khẳng định cam kết bảo đảm tối đa quyền và lợi ích chính đáng trong mọi trường hợp, Hãng đã và đang tăng cường nhân sự chuyên trách để tiếp nhận và xử lý các yêu cầu hỗ trợ trong thời gian sớm nhất có thể, bao gồm đổi lịch bay miễn phí hoặc hoàn tiền cho hành khách.

Với các đường bay không nằm trong diện điều chỉnh, hoạt động khai thác của hãng vẫn đã, đang và sẽ diễn ra bình thường, đảm bảo thông suốt trải nghiệm dịch vụ của hành khách.

Bamboo Airways duy trì ổn định hoạt động khai thác các đường bay trục kết nối trung tâm lớn như Hà Nội-TP Hồ Chí Minh, Hà Nội-Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh-Đà Nẵng và các đường bay địa phương kết nối Hải Phòng, Vinh, Đồng Hới, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc, Côn Đảo...

Song song việc ổn định lịch bay, Hãng đang tích cực huấn luyện, đào tạo lực lượng nhân sự và duy tu bảo dưỡng trang thiết bị máy móc, cơ sở vật chất, bảo đảm 100% công suất và chất lượng dịch vụ trong giai đoạn cao điểm.

“Trong mọi giai đoạn, trải nghiệm và quyền lợi của khách hàng vẫn luôn được hãng ưu tiên hàng đầu. Hãng vẫn không ngừng nỗ lực để đảm bảo chỉ số đúng giờ cao cùng sự an toàn tuyệt đối của các chuyến bay," đại diện Hãng hàng không nhấn mạnh.

Thời gian qua, cùng việc duy trì khai thác đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối và chất lượng dịch vụ tốt, Bamboo Airways cũng triển khai quyết liệt các giải pháp để tái cấu trúc toàn diện, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Những giải pháp tổng thể đã giúp Hãng hàng không xây dựng hướng đi phù hợp mới cho giai đoạn cuối năm 2023, đầu năm 2024.

Cụ thể, cấu trúc đội máy dự kiến, bao gồm các chủng loại máy bay thân hẹp và phản lực, khai thác trên các đường bay nội địa trọng điểm, nổi bật tập trung vào các đường bay trục chính đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các đường bay du lịch, công vụ có nhu cầu cao cũng như các đường bay quốc tế tới Đông Nam Á. Trước hết, Hãng đặt mục tiêu đưa quy mô đội tàu bay về lại 30 tàu bay, hướng tới nâng lên 50 tàu và nhiều hơn.

Cùng đó, Bamboo Airways tiếp tục đa dạng hóa mạng lưới đối tác tiềm năng, làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp Boeing và Airbus để triển khai các thỏa thuận mua máy bay đã được ký kết, nhằm chủ động gia tăng nguồn lực đội máy bay giai đoạn 2024-2028 và những năm tiếp theo.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bamboo Airways sắp tạm dừng khai thác hàng loạt đường bay quốc tế