Bãi tắm khu 4 Đồ Sơn chưa đủ an toàn để hoạt động

09/08/2023 08:36

Bãi tắm công cộng khu 4 Đồ Sơn hoàn thành một năm nhưng chưa an toàn để hoạt động vì còn những hố sâu 7-10 m ở nền bãi.

Ngày 8.8, UBND quận Đồ Sơn cho biết đã có báo cáo gửi UBND TP Hải Phòng về thông tin phản ánh vì sao bãi tắm công cộng khu 4 Đồ Sơn hoàn thành một năm nhưng không cho người dân vào tắm.

Theo báo cáo, năm 2021, UBND TP Hải Phòng cho phép Công ty Vạn Hương nghiên cứu, cải tạo mặt nước hoang hóa và bãi lầy trong khuôn khổ Khu du lịch Đồi Rồng thành bãi tắm biển công cộng, phục vụ nhu cầu của dân cư thành phố, khách du lịch.

Dự án có diện tích đất, mặt nước hơn 39 ha, sức chứa khoảng 2.000 người và có tổng mức đầu tư gần 208 tỉ đồng.

Tháng 4.2022, bãi tắm cơ bản hoàn thành và mở cửa đón khách. Tuy nhiên, tháng sau đó, hai nam sinh bất ngờ bị đuối nước ở bãi tắm này.

Bãi tắm khu 4 Đồ Sơn đã hoàn thành nhiều hạng mục nhưng chưa đảm bảo an toàn

UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu quận Đồ Sơn và Công ty Vạn Hương dừng đón khách để hoàn thiện hồ sơ, thủ tục gửi Sở Du lịch phê duyệt, cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, từ đó đến nay, bãi tắm dừng hoạt động do chưa hoàn thành hồ sơ cấp phép.

Theo báo cáo của UBND quận Đồ Sơn, do bãi tắm nằm ở khu vực bãi bồi, nước có lượng phù sa, bùn lắng lớn, sâu 5-7 m nên nền đất yếu. Trong quá trình thi công, phần nền bãi tắm xuất hiện nhiều hố sâu 7-10 m và tiếp tục có dấu hiệu sụt lún, gây nguy hiểm. Ngoài ra, phần bãi cát cũng chưa bằng phẳng và có độ dốc đảm bảo nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho du khách.

Để giải quyết những vấn đề trên, Công ty Vạn Hương cho biết phải rút hết nước trong bãi tắm rồi bổ sung cát, lu nèn phần đáy. Thời điểm thích hợp để thực hiện là cuối năm, khi mùa mưa kết thúc.

Dự kiến, bãi tắm sẽ khắc phục tồn tại và bàn giao UBND quận Đồ Sơn quản lý, đưa vào sử dụng năm 2024.

Quận Đồ Sơn là khu du lịch biển nổi tiếng cách trung tâm thành phố Hải Phòng 20 km. Tại đây có ba bãi tắm tự nhiên gọi là khu 1, khu 2, khu 3. Ngoài ra còn có các bãi tắm nhân tạo tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng và Khu du lịch Hòn Dấu. Bãi tắm khu 4 được cải tạo từ vùng nước nằm sát vụng Hương trong Khu quốc tế Đồi Rồng.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bãi tắm khu 4 Đồ Sơn chưa đủ an toàn để hoạt động