Tin tức

Bãi ngầm Tư Chính là một phần của thềm lục địa Việt Nam

TB (theo TTXVN) 29/02/2024 17:10

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết lập trường của Việt Nam đối với bãi ngầm Tư Chính là nhất quán và đã được khẳng định nhiều lần.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. (Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

Chiều 29/2, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Trung Quốc điều tàu hải cảnh hoạt động trong khu vực bãi Tư Chính của Việt Nam gần đây, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết lập trường của Việt Nam đối với bãi ngầm Tư Chính là nhất quán và đã được khẳng định nhiều lần.

Theo đó, bãi ngầm Tư Chính là một phần của thềm lục địa Việt Nam và được xác lập chủ quyền hoàn toàn phù hợp với Công ước Luật Biển Liên hợp quốc năm 1982.

Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Luật Biển Liên hợp quốc năm 1982.

“Việt Nam đang và sẽ kiên trì bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng trên biển của mình bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế,” bà Phạm Thu Hằng cho biết.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Bãi ngầm Tư Chính là một phần của thềm lục địa Việt Nam