Bài kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao ở TP Hải Dương có tính phân hóa học sinh

12/06/2022 11:57

Đề bài kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao của TP Hải Dương được giáo viên, học sinh đánh giá có tính phân hóa cao.

Phụ huynh đón học sinh sau khi các em hoàn thành bài kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao

Theo nhiều thí sinh tham gia làm bài kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao năm học 2022-2023 của 3 Trường THCS: Lê Quý Đôn, Võ Thị Sáu và Bình Minh sáng 12.6 thì đề bài năm nay không quá khó. Đa số các em đều làm hết bài.

Một số giáo viên tiểu học nhận xét nội dung kiểm tra bám sát chương trình học, phù hợp nhưng vẫn có sự phân hoá để phân loại học sinh, nhất là học sinh giỏi và xuất sắc. Môn tiếng Việt có phần yêu cầu kiến thức về tả, kể, đòi hỏi học sinh phải có tư duy và sáng tạo mới làm tốt được. Câu cuối cùng hơi khó vì phải mô tả sự chuyển động của động vật. Đối với môn toán, nhiều học sinh cho biết không làm được hoặc không chắc chắn ở một số câu hỏi tính diện tích xung quanh bể nước, hay tính thể tích và sắp xếp phân số từ bé tới lớn. 

Đợt kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao ở TP Hải Dương năm nay có hơn 1.200 học sinh tham gia. Công tác tổ chức diễn ra an toàn, nghiêm túc. Dự kiến danh sách học sinh trúng tuyển sẽ được công bố ngày 16.6.  

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bài kiểm tra năng lực vào lớp 6 chất lượng cao ở TP Hải Dương có tính phân hóa học sinh