Bãi biển bí mật của giới nhà giàu Mỹ đón khách công khai

20/06/2023 14:13

Một bãi biển bí mật dành cho những người giàu có ở Malibu, California (Mỹ) sẽ mở cửa đón khách công khai trong thời gian tới.


Bãi biển này được mệnh danh là bãi tắm dành cho người giàu ở Mỹ

Bãi biển Escondido đã vướng vào các cuộc chiến pháp lý trong nhiều thập kỷ. Đây chính là lý do khiến công chúng không thể tiếp cận bãi biển theo quy định của địa phương.

Theo The Guardian, vào những năm 1980, giới nhà giàu đã thao túng toàn bộ bãi biển này bằng cách mua những biệt thự ven biển khiến người dân không có lối vào bãi tắm.

Tuy nhiên, trong phiên điều trần ngày 7.6, Ủy ban Duyên hải California đã chỉ ra các vi phạm khi chủ sở hữu bất động sản không cho công chúng tiếp cận khu vực bãi biển gần nhà họ, Travel + Leisure đưa tin.

Sau hơn 30 năm, những chủ sở hữu nhà giàu đã đồng ý trả tiền phạt và hợp tác với địa phương bằng cách sắp xếp lại các đoạn đường tiếp cận công cộng để mở cửa đón khách.

“Escondido có nghĩa là 'ẩn' trong tiếng Tây Ban Nha. Vào thế kỷ 21, bãi biển này vẫn thật sự khó tiếp cận đối với công chúng. Tuy nhiên, bãi biển Escondido nằm ở một khu vực rất nổi tiếng của trung tâm Malibu, gần Paradise Cove, thác Escondido và Point Dume”, chính quyền địa phương tiết lộ.

Malibu được xem là ốc đảo của những người giàu có, được đặt biệt danh là "bãi biển tỷ phú" sau khi những người nổi tiếng và cư dân cao cấp mua nhiều bất động sản đắt tiền trong khu vực. Chính quyền đã thành công trong việc mở 3 điểm tiếp cận riêng biệt đến bãi biển này để người dân có thể tới tắm.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bãi biển bí mật của giới nhà giàu Mỹ đón khách công khai
    ss