Bác Thỉnh tích cực khuyến học

06/04/2011 05:58

Trong Hội Khuyến học xã Hồng Đức (Ninh Giang), bác Trần Hữu Thỉnh là người có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học của dòng họ Trần và địa phương.


Bác Thỉnh tích cực đóng góp ủng hộ quỹ khuyến học của dòng họ và địa phương

Năm nay, bác Thỉnh đã bước sang tuổi 75, song bác vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Bác Thỉnh cho biết: Thấy trong dòng họ, năm nào cũng có nhiều cháu đỗ đạt nên tôi có ý định thành lập Hội Khuyến học để động viên con cháu học giỏi hơn nữa. Bác được dòng họ bầu làm Trưởng ban khuyến học của dòng họ Trần.

Những ngày đầu thành lập, bác đến từng gia đình vận động mọi người trong dòng họ tham gia khuyến học. Bằng uy tín và lòng nhiệt tình, hội viên trong dòng họ tham gia ngày càng đông. Nếu như những năm đầu thành lập  mới có 23 hội viên tham gia thì đến năm 2010 đã có 80 hội viên, chiếm 75% số gia đình trong dòng họ. Mỗi hội viên tham gia hội góp 300 nghìn đồng. Hiện nay, số vốn quỹ của dòng họ lên tới 25 triệu đồng.

Hằng năm, cứ vào dịp đầu năm học mới, bác cùng mọi người trong ban khuyến học của dòng họ lại tổ chức Ngày Hội Khuyến học tại nhà thờ họ để khen thưởng cho các cháu có thành tích cao trong học tập, các cháu thi đỗ đại học, cao đẳng và các trường THPT hệ công lập. Từ năm học 2001 đến 2010, Hội Khuyến học của dòng họ Trần đã tặng 184 suất quà, trị giá gần 15 triệu đồng. Từ việc làm của bác và Hội Khuyến học đã động viên con cháu trong dòng họ học tiến bộ, đoàn kết, thương yêu, gắn bó với nhau. Đến năm 2010, dòng họ Trần có 54 người đỗ đại học, cao đẳng, trong đó có trên một nửa đã tốt nghiệp, đang công tác, giữ nhiều cương vị khác nhau: một người là Phó Chủ tịch tỉnh Lai Châu, 10 người làm giám đốc, kỹ sư, bác sĩ, bộ đội, giáo viên...

Không chỉ nhiệt tình với phong trào khuyến học của dòng họ, bác Thỉnh luôn gương mẫu đi đầu trong việc dạy bảo con cháu học hành, tham gia tích cực các phong trào chung của địa phương. Hiện bác có 4 người con đều đã trưởng thành, trong đó có 2 người học đại học, người con trai lớn làm Giám đốc Kho bạc nhà nước tỉnh Điện Biên, người con trai thứ đang chuẩn bị bảo vệ luận án tiến sĩ. Trong 10 năm qua, gia đình bác đã ủng hộ, đóng góp cho dòng họ gần 20 triệu đồng, riêng bác ủng hộ gần 10 triệu đồng.

Với những đóng góp của bác Thỉnh đối với phong trào khuyến học, khuyến tài, 2 năm qua, Hội Khuyến học của dòng họ Trần được Hội Khuyến học xã tặng giấy khen. Bác Thỉnh được đại diện cho các dòng họ trong xã đi dự Đại hội Khuyến học huyện Ninh Giang lần thứ II.

ĐỨC TÙY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác Thỉnh tích cực khuyến học