Làm theo gương Bác

Bác sĩ Nguyễn Văn Đương nhiệt huyết với công tác Đoàn

LINH LINH 06/03/2024 10:00

Không chỉ là một bác sĩ giỏi, anh Nguyễn Văn Đương (sinh năm 1990), Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hải Dương còn là một cán bộ Đoàn trách nhiệm, năng động, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện.

img_2571.jpg
Anh Đương cùng Chi đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh tham gia khám bệnh và phát thuốc miễn phí tại xã Thanh Tùng (Thanh Miện)

Ngày 25/2 vừa qua, anh Đương cùng các y, bác sĩ tình nguyện của Chi đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng Hải Dương tham gia khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho cựu thanh niên xung phong và gia đình chính sách ở xã Thanh Tùng (Thanh Miện). Hình ảnh nam bác sĩ trẻ khoác áo blouse trắng, nhiệt tình hướng dẫn người già đến bàn khám bệnh để kiểm tra huyết áp, siêu âm tổng quát, điện tim… gây ấn tượng với nhiều người.

Ngay từ những ngày còn là sinh viên, anh Đương đã tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, phong trào đoàn, phụ trách đội sinh viên tình nguyện để trưởng thành hơn, có nhiều bạn bè và kinh nghiệm sống.

Khi về công tác tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hải Dương và trở thành Bí thư Chi đoàn, anh luôn cố gắng phát triển phong trào Đoàn của bệnh viện. “Muốn làm được điều đó, bản thân tôi là Bí thư Chi đoàn phải đi đầu, nhiệt huyết với công việc”, anh Đương nói.

Anh đã cùng Ban Chấp hành Chi đoàn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trong Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Năm 2023, Chi đoàn bệnh viện đã phối hợp khám chữa bệnh tình nguyện ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh như huyện Ba Bể (Bắc Kạn), các huyện Ninh Giang, Gia Lộc, Thanh Miện…

Công tác trong ngành y vất vả như vậy, khi tham gia công tác Đoàn, anh phải chịu khó gấp đôi, dành nhiều thời gian hơn để tổ chức các hoạt động được chỉn chu. Anh Đương chia sẻ: “Mỗi chương trình tình nguyện, tôi thường lên kế hoạch từ sớm, nhắc nhở anh em bố trí, sắp xếp công việc để tham gia. Tích cực tham gia tình nguyện, tôi tìm thấy niềm vui vì đã góp sức trẻ của mình giúp đỡ mọi người”.

img_5144.jpg
Chi đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh cùng Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tặng quà trẻ em bị bỏ rơi tại Trung tâm Hoạt động nhân đạo (Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương)

Hoạt động của Chi đoàn gặp nhiều khó khăn do hạn chế về nguồn lực, chuyên môn, anh Đương đã đề xuất các chi đoàn phối hợp tổ chức nhiều chương trình tình nguyện để tăng nguồn lực, hỗ trợ nhau về chuyên môn, giúp chương trình đa dạng, phong phú, tăng cường giao lưu, trao đổi, học hỏi giữa các đoàn viên.

Nhờ vậy, năm 2023, hoạt động và phong trào Đoàn của Chi đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng đã có nhiều khởi sắc và được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn Hải Dương. Cá nhân anh Đương được Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, thành phố phía Bắc biểu dương tại Liên hoan thanh niên tiên tiến và nhận nhiều bằng khen, giấy khen khác của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên, Tỉnh đoàn, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.

img_5145.jpg
Anh Đương nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên, Tỉnh đoàn, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Chị Phạm Thị Tươi, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đánh giá anh Đương là một cán bộ Đoàn trách nhiệm, năng động, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện. Anh đã tích cực tham mưu, tổ chức thành công nhiều chương trình khám bệnh tình nguyện cho những người thuộc diện chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

LINH LINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ Nguyễn Văn Đương nhiệt huyết với công tác Đoàn