Môi trường

Bắc Bộ lại đón đợt nắng nóng như "đổ lửa" sau những ngày có mưa

TB (theo Gia đình & Xã hội) 06/07/2024 09:59

Theo dự báo thời tiết, Bắc Bộ lại xuất hiện nắng nóng cục bộ sau những ngày mưa. Mức nhiệt khá cao, không khí oi bức và khó chịu cả ngày.

Hà Nội và Bắc Bộ lại đón đợt nắng nóng như ‘đổ lửa’ sau những ngày có mưa - Ảnh 2.
Theo dự báo thời tiết hôm nay, Hà Nội có nắng nóng gay gắt

Theo dự báo thời tiết, sau những ngày có mưa, Bắc Bộ lại xuất hiện nắng nóng cục bộ.

Thủ đô Hà Nội là một trong những nơi có nắng nóng, dù không gay gắt với mức nhiệt 35 độ nhưng khi ở ngoài trời cảm giác có thể lên đến 40 độ. Nguyên nhân bởi nắng nóng kết hợp với độ ẩm không khí cao trên 60% khiến không khí oi bức và khó chịu cả ngày.

Một số nơi khác của Bắc Bộ cũng xảy ra nắng nóng như: Việt Trì, Hòa Bình, Hải Dương với mức nhiệt cao 35 độ. Các nơi khác của miền Bắc cũng oi nóng với mức nhiệt độ dao động từ 32-34 độ.

Thời tiết khu vực Trung Bộ được dự báo cũng nắng nhiều. Nắng nóng cục bộ xảy ra ở TP Hà Tĩnh, Đông Hà, Huế, Tuy Hòa với mức nhiệt 35 độ. Dự báo xu hướng nắng nóng tiếp tục gia tăng ở khu vực Trung Bộ trong những ngày tới.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết có nắng từ sáng tới chiều. TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các nơi khác của Nam Bộ mức nhiệt từ 32-34 độ. Còn khu vực Tây Nguyên thời tiết bớt nắng hơn với mức nhiệt 28-31 độ.

Dự báo chiều tối hai khu vực này có mưa rải rác, đa phần mưa rào ngắt quãng tuy nhiên cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 33-35 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 60 US AQI, chất lượng không khí ở mức trung bình. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 2.8 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Phía Bắc gió nam đến đông nam cấp 2-3, phía Nam gió nam đến Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ.

TB (theo Gia đình & Xã hội)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Bộ lại đón đợt nắng nóng như "đổ lửa" sau những ngày có mưa
    ss