Ba doanh nghiệp bị bêu tên vì "ôm đất" nhưng bỏ hoang

18/02/2022 17:23

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có công văn gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Quản lý đất đai, UBND tỉnh về việc công khai vi phạm đất đai đối với 3 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), thực hiện Luật Đất đai năm 2013, chỉ đạo của Bộ TN&MT, UBND tỉnh về việc định kỳ kiểm tra, công khai thông tin vi phạm về đất đai, trên cơ sở đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với các dự án chậm tiến độ.

Năm 2021, sở đã kiểm tra, rà soát việc chấp hành pháp luật về đất đai đối với 28 doanh nghiệp (kiểm tra 20 doanh nghiệp, rà soát 8 doanh nghiệp).

Theo đó, có 3 doanh nghiệp phải thực hiện công khai vi phạm là Công ty TNHH Thực phẩm Tin Tin, Công ty CP Hoàng Long Steel, Công ty CP Vinamit do những doanh nghiệp này để đất hoang hóa, không triển khai thực hiện dự án.

Công ty CP Vinamit để hoang hóa 349.616m2 đất tại thôn Phú Lương, xã Nam Đồng, TP Hải Dương nhiều năm nay, không triển khai thực hiện dự án Nhà máy chế biến - Tổng kho bảo quản rau, củ quả và mô hình giới thiệu quy trình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp

Cụ thể, Công ty CP Vinamit đối với dự án Nhà máy chế biến - Tổng kho bảo quản rau, củ quả và mô hình giới thiệu quy trình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp vì phạm pháp luật đất đai do để hoang hóa gần 35ha đất tại thôn Phú Lương, phường Nam Đồng (TP Hải Dương), không triển khai thực hiện dự án từ nhiều năm nay, nhiều lần được gia hạn tiến độ nhưng vẫn tiếp tục vi phạm.

Công ty TNHH Thực phẩm Tin Tin đối với dự án Cơ sở sản xuất nước uống từ sản phẩm nông nghiệp, nước có ga vi phạm pháp luật đất đai do để hoang hóa, trên 15.000m2 đất tại CCN Hoàng Diệu, xã Hoàng Diệu (Gia Lộc), không thực hiện dự án từ nhiều năm nay. Thậm chí, các cơ quan của xã, huyện, tỉnh không liên hệ được với chủ đầu tư để làm việc.

Công ty CP Hoàng Long Steel đối với dự án Nhà máy luyện silicgang và cán thép nóng vi phạm pháp luật đất đai do để hoang hóa 18.200m2 đất tại xã Vĩnh Hưng (Bình Giang), không triển khai thực hiện dự án từ nhiều năm nay.

Theo Tiền Phong

(0) Bình luận
Ba doanh nghiệp bị bêu tên vì "ôm đất" nhưng bỏ hoang