Avatar 2 - Dòng chảy của nước "đại náo" các phòng vé

06/01/2023 12:08

Tại các rạp phim ở TP Hải Dương, Avatar 2 - Dòng chảy của nước là một trong số ít bộ phim có lượng khách ổn định ở các suất chiếu.


Avatar 2 - Dòng chảy của nước đã tạo cơn sốt ở nhiều nơi trên thế giới

Tại các rạp phim ở TP Hải Dương, dù không có tình trạng "cháy vé" như ở các thành phố lớn, song Avatar 2 - Dòng chảy của nước là một trong số ít bộ phim có lượng khách ổn định ở các suất chiếu. Tại rạp Ramestar (đường Thanh Bình), Avatar 2 - Dòng chảy của nước có tới 7 suất chiếu đều đặn trong ngày: 9 giờ, 10 giờ 30, 12 giờ 15, 13 giờ 45, 15 giờ 30, 17 giờ và 19 giờ 30.

Tiếp nối các phần trước, Avatar 2 - Dòng chảy của nước kể về Jake Sully (Sam Worthington thủ vai) và Neytiri (Zoe Saldana) xây dựng gia đình mới ở hành tinh Pandora. Họ hạnh phúc với 4 con, trong đó có cô bé Kiri (Sigourney Weaver) - con gái của tiến sĩ quá cố Grace Augustine. Tuy nhiên, cuộc sống yên bình không kéo dài khi con người quay trở lại để báo thù.  Bị truy đuổi, gia đình Jake bỏ quê nhà, tìm đến vùng đất của thủy tộc Metkayina để nương nhờ.

Đầu phim, đạo diễn James Cameron gợi ký ức người xem khi tái hiện hành tinh Pandora. Hệ sinh thái đa dạng của Pandora được mở rộng khi qua hồi 2, gia đình Jake khám phá đại dương - thế giới kỳ vĩ gấp nhiều lần rừng rậm, qua các cảnh Jake và các con học cách thuần phục loài rồng nước, bơi lượn... Tulkun - loài sinh vật vĩ đại nhất của biển cả, là tri kỷ của thủy tộc Metkayina - kích thước đồ sộ, được phác họa kỹ từng chi tiết.
Các phân cảnh hành động của Avatar 2 được dàn dựng quy mô, kịch tính hơn, vì thế phim liên tục có cao trào. 

Jake không chỉ đối phó với "Người Trời" mà còn chật vật với cuộc chiến tâm lý từ các con đang tuổi dậy thì. Anh học cách lớn lên cùng con, chấp nhận những đau thương, mất mát. Dù thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, Avatar 2 gần gũi khán giả bởi nhiều tình huống dễ bắt gặp hay niềm mơ ước như cảnh các con của Jake nắm chặt tay, đồng thanh nói theo lời cha "Gia đình Sully phải luôn đoàn kết".

"Những kẻ lạc loài" là đối tượng đạo diễn James Cameron hướng tới trong phim. Các nhân vật chính của Avatar 2 theo một cách nào đó đều là những người bị số đông chối bỏ. Gia đình Jake nhận ra sự lạc loài của họ ngay lần đầu đến Metkayina, bị trêu chọc vì ngoại hình khác biệt. Lo'ak (Britain Dalton) - con trai út của Jake - lạc lõng trong chính gia đình vì có cha và anh trai tài giỏi. Kiri - con gái nuôi của Jake - nhiều lần bật khóc tự hỏi về gốc gác khi bị người khác gọi là kẻ lập dị.

Phim thu hút khán giả suốt thời lượng 192 phút. Ở hồi cuối, James Cameron kết hợp hình ảnh, âm nhạc và diễn xuất để làm bật lên thông điệp về sức mạnh của thiên nhiên "Nước kết nối mọi thứ, trước sự sống và sau cái chết".

CẨM GIANG(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Avatar 2 - Dòng chảy của nước "đại náo" các phòng vé
    ss