[Audio] Xem xét giải quyết các vấn đề liên quan trung tâm chăm sóc trẻ em tàn tật tỉnh Hải Dương

19/06/2023 14:15

Khu đất đã cho Trung tâm Chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng dạy nghề trẻ em tàn tật tỉnh Hải Dương thuê thuộc trường hợp phải thu hồi đất mà không được hưởng thời hạn 24 tháng kể từ ngày dự án bị chấm dứt hoạt động.

00:00


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản phát biểu chỉ đạo tại phiên họp

Tại phiên họp thường kỳ tháng 6 (lần 5) của UBND tỉnh sáng 19.6, sau khi nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ về tham mưu giải quyết nội dung đề nghị của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng dạy nghề trẻ em tàn tật tỉnh Hải Dương, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản giao các sở, ngành liên quan rà soát, đánh giá và đối chiếu quy định hiện hành tham mưu giải quyết các vấn đề liên quan theo đúng quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu thực hiện các thủ tục thu hồi diện tích đất đã cho trung tâm này thuê tại xã An Lâm (Nam Sách), thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quản lý theo quy định. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp rà soát nghĩa vụ tài chính, giá trị đầu tư vào đất, tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng đã chi trả (nếu có), đối chiếu các quy định hiện hành, nếu có cơ sở tham mưu UBND tỉnh xem xét cơ chế hỗ trợ cho phù hợp, bảo đảm quyền lợi của nhà đầu tư.

Yêu cầu Trung tâm Chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng dạy nghề trẻ em tàn tật tỉnh Hải Dương làm việc với cơ quan có thẩm quyền trong quá trình giải quyết các vấn đề liên quan. Các sở, ngành liên quan phối hợp Văn phòng UBND tỉnh xây dựng báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến.

Đồng chí Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hải Châu phát biểu tại phiên họp

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng dạy nghề cho trẻ em tàn tật tỉnh Hải Dương được tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ em tàn tật tại thôn Lang Khê, xã An Lâm (Nam Sách) năm 2011 với quy mô hơn 1 ha; được tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2013. Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, được thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trung tâm này chưa triển khai thực hiện dự án. Trung tâm mới thực hiện san lấp được một phần diện tích, chưa xây dựng được công trình nào trên đất, đất đai bỏ hoang hóa nhiều năm, nhân dân địa phương nhiều lần có ý kiến. Do không có khả năng thực hiện dự án, tháng 11.2020, trung tâm này có tờ trình xin chấm dứt dự án trước thời hạn. UBND tỉnh đã có quyết định chấm dứt dự án và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho trung tâm vào tháng 2.2021.

Theo đánh giá của Sở Tài nguyên và Môi trường, khu đất đã cho Trung tâm Chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng dạy nghề trẻ em tàn tật tỉnh Hải Dương thuê thuộc trường hợp phải thu hồi đất mà không được hưởng thời hạn 24 tháng kể từ ngày dự án bị chấm dứt hoạt động. Tuy nhiên, việc chi trả tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng và các chi phí khác liên quan đến việc đầu tư vào đất đến nay cần phải xem xét, đánh giá thận trọng để bảo đảm quyền lợi của nhà đầu tư (nếu có)...

PHAN ANH

(0) Bình luận
[Audio] Xem xét giải quyết các vấn đề liên quan trung tâm chăm sóc trẻ em tàn tật tỉnh Hải Dương