[Audio] Nhiệm vụ cụ thể của các ngành thực hiện Đề án 06

15/03/2023 14:20

Sáng 15.3, Tổ giúp việc triển khai Đề án 06 tỉnh Hải Dương tổ chức hội nghị giao ban rà soát, đánh giá kết quả, tiến độ thực hiện Đề án 06 và triển khai các nhiệm vụ thời gian tới.

00:00


Quang cảnh buổi làm việc

Tại hội nghị, đại diện nhiều sở, ngành, đơn vị đánh giá hiện nay cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đường truyền internet còn chưa đáp ứng yêu cầu thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06, nhất là dịch vụ công trực tuyến.

Một số ngành chưa phối hợp chặt chẽ, kịp thời trong việc cấp giấy phép lái xe điện tử. Nhiều đơn vị chưa kết nối được với cơ sở dữ liệu dùng chung. Hiện nay, phần lớn trường hợp hưởng trợ cấp hằng tháng khó tiếp cận dịch vụ không dùng tiền mặt. Dữ liệu một số ngành chưa bảo đảm "đúng, đủ, sạch, sống" và chưa được số hóa nên khó thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Một số bộ, ngành Trung ương chưa kết nối dữ liệu, hướng dẫn việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến và việc bảo đảm tính pháp lý của việc này. Phần lớn người dân còn gặp khó khăn khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến do không có điện thoại thông minh, ngại, thiếu am hiểu công nghệ thông tin. Nhiều bộ phận "một cửa", địa phương, ngành thiếu nhân lực thực hiện nhiệm vụ và hỗ trợ người dân các công việc liên quan đến Đề án 06...

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Thượng tá Phạm Chí Hiếu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thường trực Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh đề nghị thời gian tới các cơ quan, đơn vị chủ động rà soát, kiểm soát kết quả thực hiện của bộ phận chuyên môn, kiến nghị giải pháp thực hiện. Công tác phối hợp giữa các đơn vị cần chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả. Việc sử dụng dữ liệu dùng chung cần đồng bộ với Trung ương, nên các sở, ngành đề xuất với cấp trên để thực hiện. 

Sở Y tế cần lập danh sách cán bộ, nhân viên để tập huấn việc sử dụng giấy khám sức khỏe điện tử, bảo đảm thủ tục để giải quyết hồ sơ cho người dân trong ngày.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội sớm làm việc với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hải Dương tháo gỡ khó khăn trong việc chi trả trợ cấp hằng tháng với phương thức không dùng tiền mặt, nhất là quan tâm đến các trường hợp yếu thế. 

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục làm tốt việc các khoản thu không dùng tiền mặt để bảo đảm tính minh bạch; rà soát lại bảo đảm tuyệt đối chính xác thông tin học sinh đăng ký thi trực tuyến.

Tỉnh đoàn huy động các đoàn viên thanh niên có hiểu biết công nghệ thông tin tham gia hỗ trợ người dân; có hình thức tuyên truyền thực hiện Đề án 06 hiệu quả.

Văn Phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông sớm xây dựng e-form chuẩn cho 25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06 và các dịch vụ người dân hay sử dụng để phục vụ việc dùng dữ liệu một lần, giải quyết thủ tục nhanh gọn. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Tài chính rà soát việc đầu tư mua sắm cho các cơ quan, đơn vị phục vụ Đề án 06 bảo đảm đúng quy trình, quy định, không lãng phí; kho lưu trữ giải quyết thủ tục hành chính cần thực hiệu hiệu quả để phục vụ việc giải quyết dịch vụ công trực tuyến...

Các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, Tổ giúp việc sẽ báo cáo lại Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh để chỉ đạo, hướng dẫn.

DT

(0) Bình luận
[Audio] Nhiệm vụ cụ thể của các ngành thực hiện Đề án 06