[Audio] Hải Dương biểu dương 30 người cao tuổi làm kinh tế giỏi

25/07/2023 14:12

Sáng 25.7, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Hải Dương tổ chức biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023.

00:00


Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng hội nghị

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự. 

Cùng dự các các đồng chí đại diện Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ  tỉnh và một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Văn Hiệu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lê Văn Hiệu khẳng định những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ, chính quyền, người cao tuổi ở Hải Dương đã có nhiều đóng góp to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng hiện đại, văn minh. Phong trào thi đua người cao tuổi làm phát triển kinh tế phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, tạo sức lan toả rộng khắp trên nhiều lĩnh vực. Những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế của người cao tuổi góp phần làm phong phú và sâu sắc hơn các nội dung trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”, khẳng định vị thế của người cao tuổi trong đời sống xã hội.

Hải Dương hiện có khoảng 322.000 người cao tuổi, chiếm trên 16% dân số. Việc bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò, đặc biệt là triển khai phong trào thi đua làm kinh tế giỏi trong lớp người cao tuổi cần được quan tâm nhiều hơn.


Đại diện Trung ương Hội Người Cao tuổi Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Hội Người cao tuổi tỉnh Hải Dương

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp mà Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã đề ra trong phong trào thi đua người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2023-2028. Ban Đại diện Hội Người cao tuổi các cấp ở Hải Dương cần chú trọng xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện, hướng các hoạt động về cơ sở, đi vào thực chất, kịp thời hỗ trợ người cao tuổi làm kinh tế. Đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động người cao tuổi tham gia phong trào làm kinh tế giỏi. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh do người cao tuổi làm chủ tiếp tục nhân rộng các giá trị tốt đẹp đã thực hiện được như những năm qua. Chính quyền, MTTQ các cấp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Người cao tuổi các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Lương Anh Tế, Trưởng Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Hải Dương tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu, đạt tiêu chuẩn người cao tuổi làm kinh tế giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2018-2023

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi từ huyện đến cơ sở phải thực sự là địa chỉ tin cậy, cầu nối giữa hội viên với các cấp uỷ, chính quyền. Quan tâm tổ chức tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các ý kiến của người cao tuổi trên các lĩnh vực nói chung, trong phong trào làm kinh tế giỏi nói riêng để kiến nghị các cấp, ngành có liên quan giải quyết kịp thời.

Tại hội nghị, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi Hải Dương tặng bằng khen cho 30 cá nhân có thành tích tiêu biểu, đạt tiêu chuẩn người cao tuổi làm kinh tế giỏi cấp tỉnh giai đoạn 2018-2023; lựa chọn 4 cá nhân đi dự hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi toàn quốc giai đoạn 2018-2023.


Một tiết mục văn nghệ tại hội nghị

Hằng năm, tỉnh Hải Dương có trên 85.000 người cao tuổi trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh. Phong trào thi đua người cao tuổi làm kinh tế giỏi được các hội viên hưởng ứng tích cực. Hải Dương đang có 6.038 người cao tuổi đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi các cấp; 1.995 người cao tuổi là chủ trang trại, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho trên 22.000 lao động. 5 năm qua, tổng doanh thu của người cao tuổi tham gia làm kinh tế đạt trên 1.702 tỷ đồng; người cao tuổi đóng góp trên 25,6 tỷ đồng vào các hoạt động vì an sinh xã hội.

TIẾN MẠNH - THÀNH LONG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Audio] Hải Dương biểu dương 30 người cao tuổi làm kinh tế giỏi