[Audio] Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp một số trạm bơm và kênh dẫn nước

03/07/2023 11:55

UBND tỉnh Hải Dương thống nhất chủ trương đầu tư cải tạo, nâng cấp trạm bơm trên nguyên tắc tiết kiệm, đầu tư đúng, đủ, có trọng tâm, trọng điểm và theo thứ tự ưu tiên.

00:00


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu việc đầu tư cải tạo, nâng cấp trạm bơm trên nguyên tắc tiết kiệm, đầu tư đúng, đủ, có trọng tâm, trọng điểm và theo thứ tự ưu tiên

Tại phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 7 (lần 1) sáng 3.7, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tu bổ, nạo vét kênh dẫn nước tưới, tiêu và cải tạo, nâng cấp một số trạm bơm trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025.


Đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lê Hồng Diên báo cáo tại phiên họp

Dự án tu bổ, nạo vét kênh dẫn nước tưới, tiêu và cải tạo, nâng cấp một số trạm bơm trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025 được HĐND tỉnh phê duyệt tháng 10.2021 thực hiện trên địa bàn 10 huyện, thị xã trong tỉnh với mục tiêu cải tạo, nâng cấp 18 trạm bơm, nạo vét 4 tuyến kênh, sông, kiên cố hóa 5 tuyến kênh và làm các công trình trên kênh. Tổng mức đầu tư dự án hơn 167 tỷ đồng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện, quy mô, thiết kế sơ bộ các hạng mục công trình thuộc dự án có sự thay đổi so với chủ trương đầu tư được duyệt vì phải tính toán theo các chỉ tiêu kỹ thuật và điều chỉnh cắt giảm một số hạng mục công trình không có trong quy hoạch, đã được đầu tư từ nguồn vốn khác và một số hạng mục chưa thực sự cấp bách. Giá nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu có nhiều biến động và chế độ chính sách thay đổi so với thời điểm phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất điều chỉnh không thực hiện 7 hạng mục, điều chỉnh quy mô đầu tư 4 hạng mục....


Quang cảnh phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 7

Sau khi nghe ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng thống nhất với nội dung báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư về đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tu bổ, nạo vét kênh dẫn nước tưới, tiêu và cải tạo, nâng cấp một số trạm bơm trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025. Mặc dù nhiều trạm bơm đã xuống cấp nhưng trong điều kiện nguồn vốn đầu tư công có hạn, UBND tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư trên nguyên tắc tiết kiệm, đầu tư đúng, đủ, có trọng tâm, trọng điểm và theo thứ tự ưu tiên. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Văn phòng UBND tiếp thu ý kiến, hoàn thiện báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền theo quy định.

Tại phiên họp này, UBND tỉnh cũng thảo luận, cho ý kiến vào các báo cáo khác của Sở Kế hoạch và Đầu tư về đề xuất chủ trương đầu tư dự án sửa chữa, cải tạo trạm bơm Chu Đậu, huyện Nam Sách với đề xuất giữ nguyên quy mô, công suất trạm bơm và sửa chữa, cải tạo các hạng mục hư hỏng, xuống cấp và báo cáo kết quả triển khai thực hiện đề án đầu tư xây dựng trụ sở công an cấp xã trên địa bàn tỉnh.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Audio] Điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp một số trạm bơm và kênh dẫn nước