Nhiều chuyên gia, doanh nghiệp và nhà báo cùng cho rằng, báo chí và doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác, đồng hành. Báo chí cần doanh nghiệp cung cấp nguồn thông tin chính xác, tạo ra giá trị tin cậy cao đối với bạn đọc.
Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị Nguyễn Thành Lợi phát biểu khai mạc diễn đàn
Chiều 5.6, tại Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững. Tham dự diễn đàn có gần 200 đại biểu là đại diện lãnh đạo cơ quan quản lý báo chí, một số cơ quan báo chí của trung ương và địa phương, các hội, hiệp hội, doanh nghiệp, chuyên gia về lĩnh vực báo chí...
Quang cảnh diễn đàn Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển bền vững
Phát biểu khai mạc diễn đàn, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị chia sẻ, thời gian qua, bên cạnh dòng thông tin chủ lưu, tích cực, vẫn còn một số thông tin gây bất lợi, thậm chí làm tổn hại tới uy tín và thương hiệu của doanh nghiệp. Nguyên nhân chính do nhiều doanh nghiệp chưa chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, trong khi một vài nhà báo lợi dụng vai trò giám sát, phản biện xã hội để đưa tin chưa chính xác, hoặc lợi dụng sai phạm của doanh nghiệp để phục vụ lợi ích riêng. Trước thực trạng này, diễn đàn được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các cơ quan báo chí, nhà báo, doanh nghiệp thảo luận, phân tích làm rõ thực trạng và vấn đề đặt ra trong hoạt động thực tiễn về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, trong đó vai trò của báo chí là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp. Báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền phát triển kinh tế, xây dựng chiến lược truyền thông doanh nghiệp hiệu quả, từ đó xây dựng một nền kinh tế phát triển bền vững vì một Việt Nam phát triển thịnh vượng.
Lãnh đạo Báo Kinh tế và Đô thị tặng hoa các đơn vị đồng hành
Phát biểu tại diễn đàn này, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp và nhà báo cùng cho rằng, báo chí và doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi. Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp. Báo chí cần doanh nghiệp cung cấp nguồn thông tin minh bạch, chính xác, tạo ra giá trị tin cậy cao đối với bạn đọc. Ngược lại, doanh nghiệp cần báo chí với tư cách các là kênh truyền thông trung lập, mạnh mẽ, hiệu quả, để thông điệp truyền thông của doanh nghiệp được lan toả. Nhiều doanh nghiệp khẳng định, với sự đồng hành và chia sẻ của các cơ quan báo chí, doanh nghiệp vững tin hơn và có điểm tựa hỗ trợ trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ hữu ích, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Nhiều chuyên gia và các doanh nghiệp đã phân tích cụ thể vai trò của báo chí đối với sự phát triển của doanh nghiệp và vai trò của doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ môi trường, đồng hành nâng cao đời sống an sinh xã hội cho người dân. Nhiều tham luận đã phân tích và đưa ra các giải pháp để báo chí và doanh nghiệp cùng đồng hành, hợp tác, phát triển...
PHAN ANH