Arsenal vượt Man City thành câu lạc bộ có đội hình giá trị nhất thế giới

18/07/2023 05:39

Arsenal có thể đã mất chức vô địch Premier League 2022/23 về tay Man City, nhưng họ hiện đang vượt mặt đối thủ về giá trị đội hình.



Đầu tháng 7, Arsenal đã tăng thứ hạng để trở thành câu lạc bộ thứ hai trên thế giới có đội hình trị giá hơn 1 tỷ euro, sau Man City. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Pháo thủ đã vượt qua đối thủ về giá trị đội hình. Theo Transfermarkt, đội hình của huấn luyện viên Mikel Arteta hiện được định giá ở mức 1,21 tỷ euro.

Man City tụt xuống vị trí thứ hai, với tổng giá trị đội hình là 1,19 tỷ euro. PSG đứng thứ ba và là thành viên cuối cùng đạt mốc 1 tỷ euro. Giá trị đội hình của họ hiện là 1,03 tỷ euro.

Real Madrid đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách với 991 triệu euro, trong khi Bayern Munich đứng ở vị trí thứ 5 với 895 triệu euro. Theo sau họ là Chelsea (869 triệu euro), Barca (865 triệu euro), Liverpool (847 triệu euro), Man United (834 triệu euro) và Tottenham (773 triệu euro).

Việc giá trị đội hình của Arsenal gia tăng mạnh mẽ là bởi họ đang có một kỳ chuyển nhượng đầy bận rộn. Pháo thủ đã chi 75 triệu euro cho Kai Havertz, 40 triệu euro cho Jurrien Timber và 116,6 triệu euro cho Declan Rice.

Tổng cộng, Arsenal đã chi ra 231,6 triệu euro vào mùa hè này và có thể đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng. Pháo thủ vẫn đang tìm kiếm một tiền đạo để cạnh tranh với Gabriel Jesus.

Sau khi cay đắng về nhì tại Premier League mùa trước, Arsenal quyết tâm giành danh hiệu ở mùa này. Việc bổ sung lực lượng rầm rộ cho thấy Arteta và ban lãnh đạo của Pháo thủ cực kỳ nghiêm túc ở mùa giải tới.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal vượt Man City thành câu lạc bộ có đội hình giá trị nhất thế giới