Arsenal nhọc nhằn giành Emirates Cup

03/08/2023 10:12

Ở trận đấu giữa Arsenal và Monaco tại Emirates Cup 2023, đội chủ nhà phải rất vất vả mới có thể gỡ hòa. Sau đó, Arsenal trải qua giây phút nghẹt thở trên chấm luân lưu để đánh bại Monaco.

Ghi bàn
Arsenal: Nketiah (43')
Monaco: Fofana (31')

Arsenal tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới và họ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bước vào trận Siêu cúp Anh cùng Man City vào ngày 6.8. Vì thế, màn so tài với Monaco ở Emirates Cup được xem như cuộc tổng duyệt quan trọng dành cho thày trò huấn luyện viên Mikel Arteta. 

Vì lẽ đó, huấn luyện viên Mikel Arteta tung ra đội hình tương đối mạnh trong trận đấu thuộc Emirates Cup với Monaco. "Bom tấn" Declan Rice sát cánh cùng Partey ở trung tuyến, trong khi Martinelli cùng Nketiah dẫn dắt hàng công.

Dù vậy, việc một số trụ cột trên hàng công như Saka hay Odegaard không đá chính, tân binh Havertz cũng ngồi dự bị còn Jesus chấn thương nghỉ từ đầu trận đã ảnh hưởng tới cách vận hành lối chơi của Arsenal. Còn với Monaco, họ thi đấu rất biết mình biết người và cũng cho thấy khả năng tận dụng cơ hội ấn tượng. Dù không cầm bóng nhiều như Arsenal nhưng Monaco lại vượt lên nhờ bàn thắng của tiền vệ Youssouf Fofana ở phút 31.

Dẫu vậy, Arsenal cũng kịp gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại với bàn thắng ở phút 43 của Nketiah. Tiền đạo trẻ này nhanh chân dứt điểm sau đường căng ngang của Martinelli. Những tưởng bàn thắng ấy sẽ giúp các học trò của HLV Arteta chơi hay trong hiệp 2, nhưng dù có bổ sung thêm các ngôi sao chất lượng, kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép nhưng đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trước hệ thống phòng ngự kiên cố của Monaco.

Sau 90 phút bất phân thắng bại, hai đội đưa nhau vào loạt luân lưu. Đến lúc này, Arsenal là những người làm tốt hơn, giành phần thắng 5-4. Người duy nhất đá hỏng trong loạt penalty là cựu tiền đạo của Liverpool, Takumi Minamino bên phía Monaco. Nhờ vậy, Arsenal đoạt Emirates Cup 2023.

Đội hình thi đấu Arsenal vs Monaco

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, Kiwior, Timber, Saliba, Partey, Rice, Smith Rowe, Fabio Vieira, Martinelli, Nketiah
Monaco: Kohn, Maripan, Caio Henrique, Matsima, Vanderson, Golovin, Fofana, Camara, Magassa, Ben Seghir, Ben Yedder.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsenal nhọc nhằn giành Emirates Cup