Argentina 2-1 Bosnia: Messi lập đại công

16/06/2014 07:56

Lionel Messi để lại dấu giày trong cả hai bàn trong chiến thắng của Argentina ở trận ra quân bảng F World Cup 2014.



Messi đã có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2014


Với đội hình đầy rẫy những ngôi sao, Argentina được đánh giá cao hơn so với tân binh Bosnia & Herzegovina trước khi trận đấu diễn ra. Tuy nhiên, mọi chuyện lại không diễn ra đúng như kỳ vọng, ít nhất là trong 45 phút thi đấu đầu tiên.


Dù chỉ là lần đầu tiên tham dự World Cup, song với dàn cầu thủ thiện chiến thi đấu ở những giải đấu hàng đầu châu Âu như Premier League hay Bundesliga, Bosnia & Herzegovina đã khiến Argentina gặp khó khăn trong việc triển khai thế trận. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Argentina hoàn toàn áp đảo trong hiệp thi đấu đầu tiên với 60% thời lượng, song số cơ hội mà họ tạo ra lại không nhiều bằng Bosnia.


Argentina sở hữu hàng công trong mơ với Sergio Aguero, Angel di Maria và đặc biệt là Lionel Messi, nhưng trong cả hiệp đấu, những ngôi sao này lại không có bất cứ tình huống dứt điểm nào. Cú sút trúng đích duy nhất thuộc về một tiền vệ phòng ngự, Javier Mascherano. Ngay cả bàn thắng đầu tiên của Argentina cũng mang nhiều dấu ấn may mắn khi từ quả đá phạt của Messi, bóng chạm đầu Roja và rơi trúng chân hậu vệ Kolasinac của Bosnia bay vào lưới.



Argentina đã có chiến thắng trong ngày đầu ra quân


Bước sang hiệp 2, HLV Sabella có hai sự thay đổi người nhằm gia tăng sức công phá. Gonzalo Higuain vào thay Maxi Rodriguez và Gago thay cho trung vệ Campagnaro. Những sự điều chỉnh đã giúp thế công của Argentina trở nên linh hoạt hơn với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 hình kim cương, khi Messi đá ngay phía sau Aguero và Higuain. Với vai trò này, Messi đã thi đấu hiệu quả hơn hẳn. Anh kéo dãn hàng phòng ngự Bosnia và khiến đối phương gặp khó khăn trong việc đeo bám.


Sau rất nhiều tình huống triển khai bóng tốc độ, cuối cùng Argentina cũng có được bàn nhân đôi cách biệt. Di Maria chuyền thuận lợi cho Messi và siêu sao 27 tuổi cần thêm 3 nhịp đi bóng, loại bỏ hai hậu vệ Bosnia trước khi tung ra cú tỉa bóng chân trái sở trường sạt cột dọc góc xa bay vào lưới nâng tỷ số lên 2-0. Sau khoảng thời gian 8 năm, tương đương 623 phút tại World Cup, Messi mới lại có được một bàn thắng (bàn gần nhất là vào lưới Serbia ở World Cup 2006).


Bàn thắng của Messi đã giúp Argentina trút bỏ gánh nặng tâm lý, các pha phối hợp trong những phút thi đấu tiếp theo trở nên nhuần nhuyễn và chính xác hơn. Song, ở khâu dứt điểm cuối cùng, họ lại không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Trong khi đó, Bosnia rất nỗ lực song cũng không thể tránh được một thất bại. Dẫu vậy, bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở những phút cuối của tiền đạo Ibisevic vẫn là một món quà đầy ý nghĩa cho đại diện của châu Âu, bởi đây là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Bosnia tại một kỳ World Cup.

Bàn thắng:

Argentina: Kolasinac (phản lưới 3'), Messi (65')

Bosnia & Herzegovina: Ibisevic (84')

Bongda+


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Argentina 2-1 Bosnia: Messi lập đại công