Anh tiễn đương kim vô địch Đức về nước ngay vòng bảng U21 EURO

29/06/2023 05:59

Đêm 28.6, Đức thua Anh 0-2, qua đó bị loại ngay vòng bảng giải đấu đang diễn ra trên đất Georgia và Romania.


U21 Đức có màn trình diễn thảm họa

Ở lượt trận cuối, U21 Anh đã chắc suất đi tiếp trong khi Đức cần giành chiến thắng, đồng thời hy vọng CH Czech sảy chân trước Israel mới có thể đi tiếp.

Đương kim vô địch Đức cần 3 điểm nhưng lại thi đấu bạc nhược và để Anh nhấn chìm ngay trong hiệp một. Jacob Ramsey, ngôi sao đang lên của Aston Villa, ghi dấu ấn với pha chọc khe tinh tế để một cầu thủ khác của "The Villains" là Cameron Archer thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng, mở tỷ số khi bóng mới lăn chưa đầy 4 phút.

Hàng thủ Đức tiếp tục chơi lúng túng sau bàn thua sớm. Phút 21, "Die Mannschaft" để lộ khoảng trống thênh thang để Harvey Elliott. Cầu thủ của Liverpool thoải mái đột phá từ giữa sân trước khi ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, tuyển Anh hoàn toàn có thể bước vào giờ nghỉ với lợi thế nhiều hơn 2 bàn. Ở chiều ngược lại, những gì ĐKVĐ Đức làm được chỉ là cú đánh đầu bị thủ môn cản phá ở phút 24 của trung vệ Yann Aurel Bisseck.

Sang hiệp hai, Đức buông xuôi và để tuyển Anh làm chủ hoàn toàn thế trận. HLV Lee Carsley tung hàng loạt ngôi sao như Anthony Gordon (Newcastle), Emile Smith-Rowe (Arsenal), James Garner (Everton) vào sân nhưng không thể giúp "Tam sư" ghi thêm bàn.

Trận đấu tại Batumi khép lại với chiến thắng dành cho U21 Anh. "Tam sư" vào tứ kết gặp Bồ Đào Nha với thành tích toàn thắng sau 3 trận vòng bảng và không thủng lưới bàn nào. Đại diện còn lại của bảng C đi tiếp là Israel. Trong khi đó, ĐKVĐ Đức gây thất vọng khi xếp bét bảng với 1 điểm.

"Die Mannschaft" sẽ phải tiếc nuối khi đã thi đấu quá chủ quan trước Israel. Ở lượt trận đầu, thầy trò HLV Antonio Di Salvo đá hỏng đến hai quả phạt đền và bị cầm hòa 1-1.

Anh thang Duc anh 1
ĐỨc rời U21 EURO 2023 với vị trí cuối bảng C

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh tiễn đương kim vô địch Đức về nước ngay vòng bảng U21 EURO