Anh em họ giống nhau như hai giọt nước

02/07/2023 19:07

Cặp anh em họ không chỉ có ngoại hình giống nhau mà ADN cũng giống hệt bởi bố mẹ của họ là những cặp anh chị em song sinh kết hôn với nhau.

Với mái tóc đen xoăn, râu quai nón, da sẫm màu, chiều cao và vóc dáng tương tự, hai chàng trai tên Peter giống nhau như hai giọt nước. Hoàn cảnh gia đình của hai anh em khiến mọi người ngỡ ngàng.


Hai anh em họ tên Peter khiến nhiều người đau đầu khi giải thích và nguồn gốc của mình

Bố của họ là cặp song sinh Pedro và Peter, còn mẹ là cặp sinh đôi Sally và Chelsea, ở Puerto Rico, Mỹ. Hai cặp vợ chồng này kết hôn và thậm chí mang thai cùng một thời gian.

"Bởi vì bố mẹ chúng tôi là cặp song sinh cùng trứng nên chúng tôi chẳng khác gì sinh đôi. Dù là anh em họ nhưng về mặt di truyền chúng tôi cùng gene", hai chàng trai nói, trong một video trên TikTok khiến 1,2 triệu lượt xem "vò đầu bứt tai".

Y học gọi hai chàng trai này là "quaternary twins" (cặp song sinh tứ phân), tức anh em họ nhưng cùng ADN. Đây là điều cực kỳ hiếm trên thế giới, khi một cặp sinh đôi giống hệt nhau có con với một cặp sinh đôi giống hệt nhau khác và con của họ càng trở nên đặc biệt.

Cũng như cha mẹ mình, hai anh em gắn bó với thân thiết với nhau từ khi được sinh ra. Họ cho biết thích được gọi là anh em ruột hơn, bởi vậy đã lập ra trang Tikok "The Peter twins" (anh em sinh đôi Peter).

Chia sẻ của hai anh em khiến cộng đồng bối rối. "Tôi không đủ trí tuệ để xử lý việc này", một người viết.

"Tôi thích tình huống cực kỳ khó hiểu này nhưng họ còn đặt cùng một cái tên để đánh đố người khác hơn", một người khác nói thêm.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh em họ giống nhau như hai giọt nước
    ss