Thế giới

Anh điều tra cái chết của 88 người mua hàng từ trang web ở Canada

Theo báo Tin tức 26/08/2023 - 13:32

Cảnh sát Anh đang điều tra cái chết của 88 người ở Anh sau khi mua sản phẩm từ các trang web đăng ký tại Canada. Các trang này bị cáo buộc cung cấp chất gây chết người cho những người có nguy cơ tự ngược đãi.

Chú thích ảnh
Cảnh sát Anh mở cuộc điều tra về những cái chết liên quan đến trang web của những người mắc hội chứng tự ngược đãi bản thân.

Theo thông báo của Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh ngày 25.8, họ đã xác định được 232 người ở Anh từng mua sản phẩm từ các trang web này trong hai năm tính đến tháng 4, trong đó 88 người đã tử vong.

Cơ quan này cho biết họ đang điều tra xem có bất kỳ hành vi phạm tội nào xảy ra ở Anh hay không, nhưng lưu ý “ở giai đoạn đầu cuộc điều tra, cảnh sát vẫn chưa xác nhận được bất kỳ mối liên hệ nào giữa các sản phẩm được mua từ trang web và nguyên nhân tử vong trong các trường hợp”.

Cuộc điều tra nằm trong khuôn khổ các cuộc điều tra quốc tế đồng loạt được mở ra sau vụ bắt giữ Kenneth Law ở Canada hồi đầu năm nay, người bị buộc tội hai tội danh xúi giục và hỗ trợ hành vi tự sát.

Cảnh sát Canada cho biết đối tượng Law, sinh sống tại Toronto, đã sử dụng một loạt trang web để tiếp thị và bán natri nitrit, một chất thường được dùng để bảo quản các loại thịt và có thể gây tử vong nếu nuốt phải. Cảnh sát cho biết đối tượng Law bị nghi ngờ đã gửi ít nhất 1.200 gói hàng tới hơn 40 quốc gia. Các nhà chức trách ở Mỹ, Italy, Australia và New Zealand đã mở các cuộc điều tra.

Liên quan đến vụ bắt giữ đối tượng Law, cảnh sát khu vực Peel đã từ chối trả lời các câu hỏi về việc có bao nhiêu người có liên quan đến cuộc điều tra.

Người phát ngôn Sarah Patten trả lời phóng viên bằng văn bản ngày 25.8: “Để bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc điều tra phức tạp, đa thẩm quyền này, chúng tôi không thể tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào vào lúc này. Trong bối cảnh cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết cho công chúng khi nào các nhà điều tra thấy phù hợp”.

Law đã trình diện trước toà vào chiều 25.8 song vụ án của người này bị hoãn lại đến ngày 8.9.

Theo thống kê của chính phủ Anh, có 5.583 vụ tự tử được ghi nhận tại Vương quốc Anh và xứ Wales vào năm 2021, tương đương tỷ lệ 10,7 người chết trên 100.000 người. Trong khi đó, theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), quốc gia này cũng xảy ra gần 50.000 ca tự tử.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ước tính hiện có trên 700.000 vụ tự tử mỗi năm trên toàn cầu.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh điều tra cái chết của 88 người mua hàng từ trang web ở Canada