Quốc tế

Anh 2-0 Malta: Kane ghi bàn muộn, Anh nhẹ nhàng có 3 điểm

Theo Bongdaplus 18/11/2023 06:11

Ở trận đấu giữa Anh và Malta tại lượt thứ 9 bảng C vòng loại EURO 2024, đội chủ nhà có được thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 tại thánh địa Wembley.

Kết quả Anh vs Malta: Kane ghi bàn muộn, Anh nhẹ nhàng có 3 điểm

Ghi bàn

Anh: Pepe (phản lưới 8'), Kane (75')

Với thắng lợi 3-1 trước đối thủ lớn Italia hồi tháng trước, đội tuyển (ĐT) Anh đã sớm giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2024 trước 2 lượt đấu. Thành tích của Tam Sư ở vòng loại tính đến lúc này là vô cùng ấn tượng, bởi họ đã giành tới 5 chiến thắng, hòa 1 và chưa phải nhận bất cứ thất bại nào.

Ở vị thế như hiện nay, ĐT Anh đương nhiên chẳng cần phải quyết chiến với Malta, nhưng họ vẫn là thử thách quá khó vượt qua dành cho các vị khách. Giống như đội bóng của huấn luyện viên Southgate, Malta có lẽ cũng không quá coi trọng trận đấu tới bởi họ đã bị loại từ lâu. Sau 7 lượt trận đầu ở bảng C, Malta là đội duy nhất vẫn chưa có nổi dù chỉ 1 điểm.

Với tinh thần thoải mái, Anh nhập cuộc trận đấu khá chậm rãi. Không có quá nhiều tình huống tấn công nguy hiểm được tạo ra từ phía Tam Sư. Nhưng cũng chỉ cần 8 phút, đội chủ nhà đã vượt lên. Sau một pha tấn công tốt, Foden căng cang vào trong khá nguy hiểm và trong nỗ lực ngăn cản, hậu vệ Enrico Pepe đã đưa bóng vào lưới nhà và 1-0 cho ĐT Anh.

Có được bàn thắng sớm, đội quân của Southgate đẩy cao đội hình tấn công tuy nhiên tất cả tỏ ra thiếu sắc bén và không có bàn thắng nào được ghi thêm ở thời gian còn lại của hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, tuyển Anh tiếp tục tỏ ra bế tắc trong việc triển khai tấn công. Huấn luyện viên Tam Sư đã có sự thay đổi nhân sự và nó đã đem lại chút khởi sắc. Phút 75, cầu thủ được tung vào sân là Saka đã tung đường chuyền dọn cỗ để Harry Kane dứt điểm lạnh lùng nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó, Declan Rice cũng đã đưa bóng một lần nữa vào lưới đối phương nhưng đã bị trong tài từ chối vì lỗi việt vị. Tỷ số 2-0 được giữ đến cuối trận, Anh có được 19 điểm và vẫn đứng đầu bảng xếp hạng trong khi Malta sau 8 trận vẫn chưa có điểm số nào.

Đội hình thi đấu

Anh: Pickford, Trippier, Maguire, Tomori (Saka 46'), Trent, Guehi, Henderson (Rice 61'), Foden, Gallagher (Walker 46'), Kane, Rashford (Palmer 61')
Malta: Bonello, S.Borg, Pepe, J.Borg (Muscat 79'), Camenzuli, Teuma, Guillaumier (Kristensen 59'), Reid (Nwoko 79'), Yankam, J.Mbong (Attard 86'), P.Mbong (Jones 59')

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh 2-0 Malta: Kane ghi bàn muộn, Anh nhẹ nhàng có 3 điểm