Ancelotti đồng ý dẫn dắt đội tuyển Brazil

05/07/2023 13:10

Sau thời gian đàm phán, cuối cùng huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng đồng ý về dẫn dắt đội tuyển Brazil bắt đầu từ tháng 6 năm 2024.

Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF), Ednaldo xác nhận Carletto sẽ hoàn thành nốt 1 năm hợp đồng với Real Madrid rồi sẽ "bắt đầu công việc tại đội tuyển Brazil bằng chiến dịch Copa America". Đây chính là tâm nguyện của huấn luyện viên người Italia khi ông luôn muốn rời Bernabeu với tư thế người chiến thắng.

Kể từ lúc chia tay Titte sau World Cup 2022, CBF luôn xác định Ancelotti là ưu tiên thay thế số 1. Những người Brazil đánh giá cựu huấn luyện viên Milan có mọi phẩm chất cần thiết, từ năng lực chuyên môn, danh tiếng đến cái uy trong huấn luyện. 

CBF đã thuyết phục Ancelotti trong một thời gian dài. Từ phía Ancelotti, ông luôn khẳng định mình sẽ nghe theo mọi sắp xếp của Real Madrid. Như vậy, chủ tịch Florentio Perez đã quyết định tìm cho "Nhà trắng" một luồng gió mới trên băng ghế chỉ đạo từ hè 2024.

Ancelotti sẽ trở thành huấn luyện viên ngoại quốc đầu tiên dẫn dắt đội tuyển Brazil sau gần 60 năm. Người nước ngoài gần nhất ngồi "ghế nóng" tại Selecao là chiến lược gia người Argentina, Filpo Nunez năm 1965.

Ở một diễn biến khác, từ nay cho tới lúc Ancelotti chính thức nhậm chức, Fernando Diniz được chỉ định làm huấn luyện viên tạm quyền của đội tuyển vàng-xanh.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ancelotti đồng ý dẫn dắt đội tuyển Brazil
    ss