Xã hội

Ân tình Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyện Gia Lộc

THANH HÀ 08/09/2023 11:00

Qua 10 năm hoạt động, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyện Gia Lộc đã trở thành điểm tựa, nơi động viên, chia sẻ của các hội viên.

W_img_1571.jpeg
Nhiều hội viên Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyện Gia Lộc được khám bệnh miễn phí

Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyện Gia Lộc thành lập đầu năm 2013 với 112 hội viên ở 6 xã, thị trấn. Đến nay, hội có 457 hội viên là các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến... Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, hội viên của hội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa.

Hội tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tôn chỉ mục đích hoạt động của hội. Hội thường xuyên chỉ đạo Ban liên lạc cấp xã phát triển hội viên, liên hệ chặt chẽ với cấp ủy chính quyền, các đoàn thể triển khai hiệu quả các hoạt động. Công tác giáo dục truyền thống lịch sử được hội chú trọng. Hằng năm vào ngày 19/5 - Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn anh hùng, hội cử cán bộ nói chuyện ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, của hội, thu hút hàng trăm lượt cán bộ, hội viên và thế hệ trẻ tham gia. Qua đó, bồi đắp thêm lòng yêu nước, tự hào dân tộc và thấu hiểu những gian khổ thế hệ cha anh đã trải qua.

Những năm qua, hội luôn quan tâm đến đời sống hội viên. Hằng năm, hội đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà hội viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày lễ, Tết, ngày truyền thống hội... 5 năm qua, hội đã tặng 120 suất quà trị giá trên 20 triệu đồng cho hội viên khó khăn, 5 suất quà cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng... Khi dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân, các hội viên đã tích cực góp công, góp sức với mong muốn nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh. Tiêu biểu là hội viên Vũ Văn Thuật (ở xã Thống Kênh) đã ủng hộ 50 triệu đồng để phòng chống dịch, nhiều hội viên ủng hộ từ 1-2 triệu đồng. Trong 5 năm qua, hội phối hợp với Phòng khám Đức Thành Long (thị trấn Gia Lộc) khám bệnh cho 25.000 lượt hội viên và người thân hội viên. Qua đó đã có nhiều người được phát hiện bệnh và cứu chữa kịp thời.

Nhiều hội viên sau khi nghỉ hưu, về sinh sống tại địa phương đã tích cực tham gia làm Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi... ở các xã, thị trấn. Nhiều hội viên đã chủ động phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân và tạo việc làm cho lao động địa phương. Tiêu biểu là hội viên Lê Xuân Ga (ở xã Tân Tiến), Nguyễn Thị Hoạch (ở xã Hoàng Diệu)... Đóng góp của những hội viên đã góp phần làm cho quê hương càng thêm đổi mới và phát triển.

Với những thành tích tiêu biểu trong hoạt động, năm 2023 Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyện Gia Lộc đã được Trung ương hội tặng bằng khen, 1 cá nhân được Trung ương hội tặng bằng khen, nhiều cá nhân được tặng giấy khen...

Ông Phạm Công Khánh, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyện Gia Lộc cho biết 10 năm qua, hội đã hoạt động đúng mục đích, tôn chỉ, tập trung vào những việc làm nghĩa tình, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ hội viên, nhất là những lúc gặp khó khăn, ốm đau. Nhiều hội viên vươn lên làm kinh tế giỏi, góp phần nhỏ để phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Trong thời gian tới, Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyện Gia Lộc tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối, nơi tập hợp đoàn kết của hội viên, chăm lo đời sống hội viên tốt hơn.

THANH HÀ
(0) Bình luận
Ân tình Hội Truyền thống Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh huyện Gia Lộc