Bắt nhanh đối tượng chuyên trộm ti vi

11/06/2019 10:41

Trong vòng 1 tháng, Vũ Đình Thành (26 tuổi, ở thôn Tân Hưng, xã Tân Việt, Bình Giang) đã lấy trộm 4 chiếc ti vi đem bán lấy tiền mua ma túy.

Đối tượng Thành và tang vật

Ngày 2.6, Công an huyện Thanh Miện nhận được trình báo của chị Vũ Thị Lam (45 tuổi, ở thôn Quốc Tuấn, xã Lê Hồng, Thanh Miện) về việc bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 chiếc ti vi 49 inch trị giá trên 10 triệu đồng vào ngày 31.5. Trước đó, ngày 2.5, lực lượng công an huyện cũng nhận được thông tin xảy ra 1 vụ trộm cắp ti vi ở xã Hồng Quang (Thanh Miện). Nhận định 2 vụ trộm có thể do cùng 1 đối tượng thực hiện, lãnh đạo Công an huyện Thanh Miện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tập trung điều tra, làm rõ.

Trước khi nhà chị Lam bị mất tivi, một số người dân nhìn thấy một nam thanh niên gầy, đeo khẩu trang và đi xe máy màu trắng lượn lờ ở gần đó. Từ những thông tin ban đầu về đặc điểm nhận dạng, phương tiện, lực lượng công an tập trung khoanh vùng, rà dựng các đối tượng tình nghi. Sau khi rà soát những xã lân cận không có kết quả, cơ quan điều tra thu thập thông tin, xác minh các đối tượng ở những địa bàn lân cận. Tại xã Tân Việt nổi lên đối tượng Vũ Đình Thành. Thành nghiện ma túy lâu năm và có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Đặc biệt, đối tượng này sử dụng một xe máy màu trắng và có nhiều đặc điểm giống với thông tin người dân cung cấp.

Chưa đầy một ngày xảy ra vụ trộm, nghi phạm được đưa về trụ sở công an làm việc. Thành có nhiều tiền án nên rất lỳ lợm, ngoan cố, quanh co, không chịu khai nhận. Sau nhiều tiếng xét hỏi, đấu tranh kiên quyết, y mới thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Thành cũng chính là đối tượng trộm cắp chiếc ti vi ở xã Hồng Quang. Tiếp tục đấu tranh, cơ quan điều tra làm rõ, trong tháng 5.2019 y còn trộm cắp 2 chiếc ti vi khác tại huyện Ninh Giang và tỉnh Bắc Ninh. Vốn làm nghề chở hàng thuê nên Thành thường để ý nhà nào sơ hở để quay lại lấy trộm. Tivi là tài sản hắn nhắm đến vì dễ bán, không cần giấy tờ chứng minh sở hữu. "Thủ đoạn của đối tượng rất tinh vi, xảo quyệt. Y lấy trộm nhưng thường không cất giấu mà ngang nhiên, công khai mang ti vi đi để tránh bị nghi ngờ. Có trường hợp bị người dân nhìn thấy, dò hỏi thì y thản nhiên trả lời mang đi sửa cho chủ nhà. Ti vi trộm được Thành bán cho nhiều cửa hàng khác nhau để không gây chú ý", đại úy Trần Văn Cường, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Thanh Miện) chia sẻ.

4 chiếc ti vi Thành lấy trộm có tổng trị giá trên 50 triệu đồng. Đến nay, cơ quan điều tra đã thu hồi được 3 chiếc. Thành bán số ti vi trên rẻ hơn giá trị tài sản rất nhiều. Toàn bộ số tiền bán được hắn dùng mua ma túy sử dụng. Ngày 5.6, Cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Miện đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Thành về hành vi trộm cắp tài sản. "Đối tượng này liên tiếp lấy trộm được tài sản một phần do sự chủ quan của người dân. Các vụ trộm đều diễn ra vào ban ngày, khi người dân vắng nhà nhưng không khóa cổng, cửa cẩn thận. Để bảo vệ tài sản của mình, mọi người cần gia cố cổng, cửa, đầu tư khóa chống cắt, chống chìa khóa"vạn năng". Khi phát hiện đối tượng khả nghi cần báo tin ngay cho lực lượng công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý", trung tá Phạm Bảo Tuyền, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Thanh Miện) khuyến cáo.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt nhanh đối tượng chuyên trộm ti vi