Ăn gì để tăng cân an toàn và nhanh chóng?

15/04/2023 09:05

Cân nặng dưới chuẩn có thể là nguyên nhân của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để đạt được mức cân nặng lý tưởng một cách an toàn và nhanh chóng, bạn nên đưa những thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn hằng ngày.

Trứng: Nhiều vận động viên, người tập thể hình sẽ sử dụng trứng như một thực phẩm giúp tăng cân. Bạn nên ăn ít nhất 1 quả trứng mỗi ngày để đạt được mức cân nặng mong muốn. Ảnh minh họa

Trứng: Nhiều vận động viên, người tập thể hình sẽ sử dụng trứng như một thực phẩm giúp tăng cân. Bạn nên ăn ít nhất 1 quả trứng mỗi ngày để đạt được mức cân nặng mong muốn.

Mật ong: Một muỗng mật ong cung cấp 17.3 gram carbs. Đây được coi là nguyên liệu cực tốt giúp cơ thể tăng trọng lượng hiệu quả nhờ vào khả năng lưu trữ như chất béo của nó.

Quả bơ: Bơ rất giàu chất béo, đặc biệt là nguồn axit béo bão hòa đơn giúp dễ dàng kiểm soát các hoạt động trao đổi chất của cơ thể đồng thời hỗ trợ cho việc tăng cân tốt hơn.

Sữa tăng cân: Sữa tăng cân là thực phẩm có hàm lượng calo cao hơn một số sản phẩm sữa thông thường khác. Đây là loại thực phẩm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như carbohydrate, chất béo, protein, các loại vitamin và khoáng chất.

Khoai tây: Việc thường xuyên ăn khoai tây và các thực phẩm giàu tinh bột cũng là cách dễ dàng để tăng cân nhanh chóng.

Bơ đậu phộng: Trong 100g bơ đậu phộng có đến 589 calo. Đây là món ăn tiện lợi và có khả năng giúp bạn tăng cân nhanh chóng

Các loại cá béo: Tùy thuộc vào loại cá bạn ăn mà lượng đạm, đường, chất béo sẽ khác nhau. Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mú… chứa nhiều chất béo có lợi cho mục đích tăng cân của bạn.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn gì để tăng cân an toàn và nhanh chóng?