Tin tức

Ấn Độ hoãn hàng chục chuyến tàu đến vùng thủ đô vì sương mù dày đặc

01/01/2024 17:43

Ngày 1/1, hàng chục chuyến tàu đến thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã bị trì hoãn vì tầm nhìn hạn chế trong điều kiện sương mù dày.

Chú thích ảnh
Sương mù dày đặc tại Amritsar, Ấn Độ ngày 26/12/2023

Nhiều bang ở Ấn Độ, trong đó có cả vùng thủ đô, đã bị sương mù bao phủ khi nhiệt độ giảm. Theo Cơ quan Khí tượng Ấn Độ (IMD), sương mù dày xuất hiện tại các bang Punjab, Rajasthan, Haryana, Delhi, Uttar Pradesh, Bihar, Madhya Pradesh, Uttarakhand và Tây Bengal.

Nhà chức trách cho biết 21 chuyến tàu đến vùng Delhi đã phải lùi lịch trình, trong đó có nhiều chuyến chậm hơn 4 giờ so với dự kiến khiến nhiều hành khách phải chờ đợi tại các ga.

Trong khi đó, tại Australia, mưa lớn xảy ra ở nhiều khu vực phía Đông dẫn tới lũ quét nhấn chìm nhiều tuyến đường, chồng chất khó khăn cho những vùng vừa hứng chịu các đợt mưa dông liên tiếp trong những ngày nghỉ Giáng sinh.

Đêm 31/12, các hình thái thời tiết cực đoan đã ảnh hưởng tới bang New South Wales ở Đông Bắc và bang Queensland ở Đông Nam. Đến sáng 1/1, một số thị trấn báo cáo lượng mưa trong 24 giờ bằng lượng mưa cả tháng trước cộng lại.

Dự báo mưa lớn sẽ kéo dài tới sáng 2/1, với lượng mưa dự báo vượt 250 mm, cao hơn mức trung bình của các tháng 1 hằng năm.

Cục Khí tượng Australia khuyến cáo thời tiết còn biến động, có nguy cơ xảy ra mưa dông trong ngày kéo theo lũ quét nguy hiểm đến tính mạng người dân. Thị trưởng thành phố Gold Coast (bang Queensland) Tom Tate khuyến nghị người dân ở nhà, không ra ngoài trong điều kiện thời tiết xấu.

Thành phố du lịch nổi tiếng này là một trong những địa phương chịu tác động nặng nề nhất, với nhiều tuyến đường ngập trong nước, các phương tiện mắc kẹt trên đường và nhiều vùng trũng ngập úng.

Điều này gây thêm khó khăn cho người dân bang Queensland vốn chưa khắc phục hết hậu quả của các đợt mưa dông xảy ra trong dịp nghỉ Giáng sinh vừa qua.

Hiện hàng nghìn người dân ở bang này vẫn chưa có điện sử dụng vì các đường dây điện bị đứt hỏng do cây đổ, trong khi công tác khôi phục mạng điện bị gián đoạn do thời tiết xấu.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ hoãn hàng chục chuyến tàu đến vùng thủ đô vì sương mù dày đặc