Tin tức

Ấn Độ dỡ bỏ giới hạn giá xuất khẩu gạo Basmati

HQ (theo TTXVN) 14/09/2024 08:03

Chính phủ Ấn Độ ngày 13/9 cho biết đã loại bỏ mức giá xuất khẩu tối thiểu (MEP) là 950 USD/tấn đối với gạo Basmati.

Chú thích ảnh
Công nhân vận chuyển gạo tại nhà kho ở Bangalore, Ấn Độ

Thông báo của Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ có đoạn: “(Chính phủ Ấn Độ) Đã quyết định loại bỏ MEP hiện tại là 950 USD tấn đối với gạo Basmati để cấp Giấy chứng nhận đăng ký kiêm phân bổ (RCAC) cho xuất khẩu mặt hàng này”.

Theo thông báo, cơ quan phát triển xuất khẩu sản phẩm thực phẩm chế biến và nông sản (APEDA) được yêu cầu hành động ngay lập tức để thực hiện quyết định trên, đồng thời chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ các hợp đồng xuất khẩu để ngăn chặn bất kỳ mức giá phi thực tế nào đối với xuất khẩu gạo Basmati. APEDA có nhiệm vụ đăng ký tất cả các hợp đồng xuất khẩu gạo Basmati và sau đó cấp giấy chứng nhận đăng ký kiêm phân bổ cho hoạt động xuất khẩu mặt hàng này.

Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal nhấn mạnh động thái trên sẽ giúp thúc đẩy xuất khẩu và tăng thu nhập cho những người nông dân ở quốc gia Nam Á.

Năm ngoái, Chính phủ Ấn Độ đã giảm giá sàn xuất khẩu gạo Basmati xuống còn 950 USD/tấn từ mức 1.200 USD/tấn trong bối cảnh xuất hiện lo ngại rằng giá cao hơn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu ra nước ngoài.

HQ (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ dỡ bỏ giới hạn giá xuất khẩu gạo Basmati