Hồ sơ phá án

Án chung thân cho kẻ giết vợ vì không nấu cơm

NHƯ THÀNH 26/11/2023 09:00

Cả giận, mất khôn, Nguyễn Văn Rang (sinh năm 1985, trú tại phường Văn Đức, Chí Linh, Hải Dương) đã xuống tay tàn nhẫn cướp đi sinh mạng người từng đầu gối, tay ấp với mình.

img_9146(1).jpeg
Bị cáo Nguyễn Văn Rang tại tòa. Ảnh: Hải Long

Giọt nước tràn ly

Tháng 1/2019, Nguyễn Văn Rang và chị Bùi Thị L. (sinh năm 1980) kết hôn và chung sống tại khu dân cư Vĩnh Đại 1, phường Văn Đức (Chí Linh). Cuộc sống trôi đi và cứ ngỡ sẽ hạnh phúc khi đứa con ra đời. Thế nhưng, đến đầu năm 2023, vợ chồng Rang nảy sinh mâu thuẫn, thường xuyên cãi nhau.

Chiều 20/6/2023, Rang bảo vợ sang giúp mẹ đẻ của Rang phơi thóc. Nhưng khi đi làm về thấy mẹ đang bê thóc một mình, Rang về nhà chửi mắng chị L.

Khoảng 12 giờ hôm sau, 21/6/2023, sau khi ngủ dậy, Rang vào bếp ăn cơm thì thấy vợ không luộc rau, chỉ có bát thịt băm. Thấy chị L. đang nằm trong phòng ngủ, Rang hỏi: “Cô có nấu được cơm ăn không, từ mai tôi mua nồi cơm nấu ăn riêng”. Sau đó, Rang và chị L. cãi chửi nhau. Rang chửi vợ: “Mày có im mồm, tao cho một trận bây giờ”, chị L. đáp lại: “Mày có giỏi thì giết tao đi”.

Lời thách thức ấy như “giọt nước tràn ly”. Rang chạy ra cửa nhà lấy con dao phay dài khoảng 30cm chém phần sống dao 1 nhát trúng vào trán chị L. thì chị L. đẩy Rang ngã ra nền nhà. Rang và chị L. vật lộn, giằng co với nhau. Thấy con dao dưới nền phòng khách, Rang cầm lên chém liên tiếp 2 nhát trúng đầu chị L.

Thấy vậy, bà Ngát (mẹ của Rang) vào can ngăn, giằng dao nhưng không được nên chạy ra ngoài hô hoán mọi người. Rang tiếp tục dùng dao chém liên tiếp nhiều nhát trúng đầu, mặt chị L. Khi chị L. dùng tay ôm đầu vẫn bị Rang chém nhiều nhát vào tay. Đến khi chị L. nói “em xin anh” thì Rang mới vứt dao ra nền nhà. Rang ngồi xuống nền nhà, ôm chị L. vào lòng.

Sau đó Rang cùng mọi người đưa chị L. đến Trung tâm Y tế TP Chí Linh cấp cứu nhưng chị L. đã tử vong do mất máu cấp. Rang đã đến Công an TP Chí Linh đầu thú khai nhận hành vi của mình.

Hối hận muộn màng

Đầu tháng 11 vừa qua, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Rang về tội giết người. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo bất chấp pháp luật, coi thường mạng sống người khác, giết chết vợ của mình. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vi phạm pháp luật hình sự và cần phải xử nghiêm.

Được nói lời sau cùng trước khi tuyên án, Rang cúi đầu ăn năn, hối hận. Bị cáo xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về đoàn tụ gia đình, nuôi con và làm lại cuộc đời.

Toà tuyên phạt Nguyễn Văn Rang tù chung thân về tội giết người. Rang đã cúi đầu chịu tội, nhận bản án nghiêm minh của pháp luật.

Được biết, Rang và chị L. kết hôn với nhau khi cả hai đều từng có những vấp ngã trong hôn nhân trước đây. Quá trình chung sống, vợ chồng Rang và chị L. có một con chung sinh năm 2020 cùng một con riêng của chị L.

Rang làm nghề thợ xây, chị L. làm thuê mướn tự do. Vợ chồng chị luôn lễ phép, sống chan hòa với hàng xóm, láng giềng nên được mọi người yêu quý.

Sau khi án mạng xảy ra, gia đình đưa chị L. về quê Phú Thọ an táng. Tại phiên tòa, ai cũng rưng rưng nước mắt thương cho đứa trẻ mới 3 tuổi phải chịu cảnh mất mẹ, bố đi tù không có ngày về... Cháu bé hiện được bà nội nuôi dưỡng.

Vụ việc này tiếp tục là lời cảnh tỉnh cho những ai thường giải quyết mâu thuẫn gia đình bằng bạo lực. Đây cũng là "hồi chuông" để chính quyền, tổ chức đoàn thể ở địa phương làm tốt hơn nữa việc phát hiện xử lý, hòa giải kịp thời, dứt điểm những mâu thuẫn trong các gia đình, thôn xóm, tránh xảy ra tình trạng “tức nước vỡ bờ” dẫn đến những hậu quả đau lòng, ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

NHƯ THÀNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Án chung thân cho kẻ giết vợ vì không nấu cơm