Amee và Grey D là hai nghệ sĩ Việt Nam duy nhất tham gia trình diễn trong dịp này, đánh dấu lần đầu tiên bộ đôi Gen Z xuất ngoại lưu diễn cùng nhau.
Amee và Grey D chính thức lên đường sang Nhật Bản để tham dự sự kiện VietNam Festival 2023 - Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam. Hai nghệ sĩ vinh dự được trình diễn tại Quảng trường diễn ra sự kiện, nằm trong công viên Yoyogi (Shibuya, Tokyo) vào 2 ngày 3 và 4.6.2023. Amee và Grey D cũng là hai nghệ sĩ Việt Nam duy nhất tham gia trình diễn trong dịp này, đánh dấu lần đầu tiên bộ đôi Gen Z xuất ngoại lưu diễn cùng nhau.
Trong loạt ảnh ra sân bay, Amee và Grey D cùng xuất hiện với phong cách hiện đại, trang phục trẻ trung, năng động. Amee khéo léo khoe vòng eo con kiến khi chọn áo croptop và chân váy ngắn, kết hợp cùng các phụ kiện và túi hiệu thanh lịch, gây ấn tượng bởi vẻ ngoài đáng yêu, rạng rỡ. Còn Grey D lại chọn outfits mang hơi hướng Nhật Bản, khiến người hâm mộ hào hứng bình luận “như nhân vật bước ra từ truyện tranh”, “nhìn là biết đi Nhật Bản”.
VietNam Festival là lễ hội được tổ chức hàng năm tại Công viên Yoyogi. Sự kiện đóng vai trò cầu nối giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản, góp phần truyền tải vẻ đẹp, sự thu hút của Việt Nam tới người dân Nhật Bản, thúc đẩy giao lưu giữa người Việt Nam đang sinh sống tại Nhật và người Nhật Bản, giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam.
Năm 2023 cũng là cột mốc kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác ASEAN - Nhật Bản. Ban tổ chức VietNam Festival 2023 gồm có: Đại sự quán Việt Nam tại Nhật Bản, Cố vấn cấp cao ông Yasuo Fukuda (Nguyên Thủ tướng), Chủ tịch ban điều hành ông Phạm Quang Hiếu (Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản nhiệm kỳ tới), Đồng chủ tịch ban điều hành ông Yoichiro Aoyagi (Hạ nghị sĩ).
Theo những thông tin chính thức từ website VietNam Festival, lễ hội hoàn toàn miễn phí vé vào cổng. Người tham dự sẽ được thưởng thức ẩm thực đặc trưng, trải nghiệm các hoạt động văn hoá truyền thống cũng như thưởng thức âm nhạc sôi động. Dự kiến, số lượng người tham dự VietNam Festival lên tới 180.000 người trong vòng 2 ngày, với khoảng 140 gian hàng có quầy đồ ăn, đồ uống, bày bán sản phẩm, giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm, cùng sân khấu ở vị trí trung tâm Quảng trường./.