Amazon Global Selling vừa khởi xướng chương trình "Kỷ nguyên bứt phá, hàng Việt vươn xa" hỗ trợ người bán hàng Việt Nam những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nắm bắt cơ hội vươn mình ra thế giới.
Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt bán hàng xuyên biên giới
Cụ thể, Amazon Global Selling sẽ phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số - Bộ Công thương, tổ chức chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp các nhà bán hàng Việt Nam có những kiến thức và kỹ năng cần thiết cũng như hỗ trợ quá trình thiết lập và vận hành gian hàng trên Amazon, đồng thời cải thiện năng lực cạnh tranh để phát triển doanh nghiệp trên quy mô toàn cầu.
Chương trình bao gồm nhiều hội thảo giáo dục và đào tạo về thương mại điện tử xuyên biên giới với các chủ đề như: bán hàng trên Amazon, quá trình thiết lập gian hàng, dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon FBA (Fulfillment by Amazon), xây dựng thương hiệu trên Amazon…
Chuỗi hội thảo sẽ được tổ chức xuyên suốt từ nay đến cuối năm nhằm cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về thương mại điện tử xuyên biên giới cho người bán hàng Việt Nam.
Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được chọn là hai địa điểm khởi đầu của chương trình bằng một hội thảo quy mô lớn với chủ đề "Bán hàng trên Amazon".
Bên cạnh đó là các lớp đào tạo ở cấp độ vân hành và hai lớp đào tạo nâng cao theo nhu cầu về đăng ký nhãn hiệu cũng như xây dựng thương hiệu.
Các doanh nghiệp mong muốn tham gia các hội thảo và chương trình đào tạo có thể tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký tại website: https://amazon.idea.gov.vn .
Amazon Global Selling là chương trình của Công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu.
Theo Tuổi trẻ