Xã hội

Ấm lòng những bát cháo nghĩa tình

LƯƠNG HÀ 14/09/2023 12:23

Những bát cháo nóng hổi phát cho người bệnh ở Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã kịp thời hỗ trợ nhiều người qua khó khăn. Hoạt động này đã duy trì được 2 năm.

W_z4667150832293_7a97f16a05d3670bcb266ed14acf836e.jpg
Nhiều bệnh nhân đến nhận cháo miễn phí tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà

Chị Phạm Thị Lan (ở xã Thanh Cường) điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà luôn xin cháo từ thiện vì cháo rất thơm và ngon. “Xin cháo từ thiện vừa bổ dưỡng lại đỡ tốn kém. Có người lấy nhiều để ăn cả bữa trưa”, chị Lan nói.

Ông Nguyễn Quang Len (ở xã Tân Việt) thường xuyên điều trị ở đây mong muốn hoạt động từ thiện này sẽ duy trì lâu dài vì “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Cứ 3 lần mỗi tuần vào thứ hai, thứ năm và thứ sáu, Tổ Công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà phối hợp một số nhà tài trợ, tăng, ni, phật tử trong và ngoài huyện nấu cháo phát cho người bệnh. Đến nay, có 3 nhóm nấu, phát cháo tại trung tâm gồm: nhóm của chùa Hưng Phúc (xã Liên Mạc); chủ một quán ăn tại khu 1, thị trấn Thanh Hà; nhóm của chùa Cảnh Linh (xã Quyết Thắng, TP Hải Dương). Mỗi ngày có khoảng 250-300 bát cháo được phát đến tay người bệnh. Các nhóm thường liên hệ với nhau để bữa sau không trùng gia vị bữa trước, giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn.

W_z4667150268555_33ed6ab22e6ff68135c90b3188b07409.jpg
Các tăng, ni, phật tử tích cực làm từ thiện, tham gia nấu và phát cháo

Để có những nồi cháo ngon, bảo đảm dinh dưỡng cho người bệnh, các thành viên trong từng nhóm thiện nguyện thường tập trung từ hôm trước để chuẩn bị nguyên liệu. Mỗi người một việc, ai cũng vui vẻ làm. Sư thầy Thích Diệu Lâm, trụ trì chùa Hưng Phúc nói: “Nguyên liệu nấu cháo đều do các nhà hảo tâm, phật tử phát tâm công đức. Hoạt động thiện nguyện này ngày càng kết nối thêm nhiều người tham gia”.

Ngoài chương trình phát cháo miễn phí cho bệnh nhân, Tổ Công tác xã hội Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà còn đặt một hòm từ thiện tại sảnh bệnh viện để tiếp nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm hỗ trợ bệnh nhân nghèo.

“Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt vai trò là cầu nối để nhân thêm những việc làm tốt đẹp giúp đỡ bệnh nhân yên tâm điều trị”, bác sĩ chuyên khoa 1 Bùi Văn Trường, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Hà cho biết.

LƯƠNG HÀ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấm lòng những bát cháo nghĩa tình