Chuyển đổi số

AGI có thể tư duy như con người trong 5 năm tới

TN (theo VTC News) 03/03/2024 10:45

Ông Jensen Huang - CEO của Nvidia tiết lộ trí tuệ nhân tạo tổng hợp (AGI) có thể tư duy như con người trong 5 năm tới.

Reuters đưa tin ngày 2/3, tại Diễn đàn Kinh tế của Đại học Stanford (Mỹ) về trí tuệ nhân tạo, Tổng Giám đốc Nvidia Jensen Huang có những dự đoán gây chú ý về triển vọng chế tạo hệ thống siêu máy tính đủ khả năng tư duy như con người.

Ông Jensen Huang tại diễn đàn ở đại học Stanford.
Ông Jensen Huang tại diễn đàn ở đại học Stanford

Theo ông Jensen Huang, hệ thống AGI sẽ vượt qua tất cả bài kiểm tra trong kỳ thi học thuật của con người vào 5 năm tới. Hiện nay, AI có thể hoàn thành bài thi luật sư nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu khi kiểm tra về y tế chuyên môn. Tuy nhiên, ông Huang nhận định AGI sẽ sớm vượt qua thử thách thách này.

AGI là loại trí tuệ nhân tạo siêu thông minh, có thể làm được nhiều tác vụ ngang bằng hoặc tốt hơn con người. Đáng chú ý, công nghệ này có tính năng tự cải thiện, tạo ra một vòng phản hồi thông tin vô hạn.

Tuy nhiên, CEO của Nvidia cho biết các nhà khoa học hiện chưa nhất trí về định nghĩa AGI bởi bất đồng trong việc mô tả cách thức hoạt động của trí óc con người. Điều này có thể khiến quá trình chế tạo siêu máy tính bị chậm lại.

Đối với kế hoạch mở rộng lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, ông Jensen Huang đánh giá rằng cần có thêm nhiều xưởng đúc chip. Tuy nhiên, tỷ phú nhấn mạnh chất lượng chip sẽ tốt hơn theo thời gian, giúp giảm sản lượng đáng kể.

"Chúng ta sẽ cần thêm nhiều xưởng đúc. Nhưng nên nhớ rằng các loại chip trong tương lai sẽ cải thiện mạnh mẽ tốc độ và khả năng xử lý của AI. Tôi cho rằng khả năng tính toán sẽ cải thiện 1 triệu lần vào 10 năm tới", ông Jensen Huang cho biết.

Nvidia hiện trở thành nhà sản xuất chip giá trị nhất thế giới. Vốn hóa thị trường của doanh nghiệp đạt khoảng 2.060 tỷ USD. Cổ phiếu Nvidia tăng 66% vào năm 2024 và hiện ở mức 822,79 USD.

TN (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    AGI có thể tư duy như con người trong 5 năm tới