Hầu hết mọi người đều muốn sử dụng có hiệu quả thời gian của mình.
Tuy nhiên, đôi lúc họ lại lãng phí thời gian vào những thứ không cần thiết chỉ vì sự bừa bộn trong chính căn nhà hay sự sao nhãng trong cách làm việc của mình.
1. Đánh lừa bản thân về việc đúng giờ
Đặt mỗi cuộc hẹn trong lịch điện thoại của bạn trong 10-15 phút trước cuộc hẹn và tuân theo khoảng thời gian đó. Dành đủ thời gian trong lịch trình của bạn để bạn có thể đến các cuộc hẹn một cách đúng giờ.
Điều này có nghĩa là bạn nên sắp xếp mọi thứ ổn thỏa để bạn không phải vội vã hay gấp gáp, không chạy quá tốc độ cũng như tránh được những rủi ro không đáng có trên đường đi tới cuộc hẹn. Đến sớm giúp bạn có đủ thời gian để chuẩn bị cho một cuộc hẹn quan trọng hoặc bạn có thời gian để tìm kiếm địa điểm bạn cần đến.
2. Tạo một sự ngăn nắp ngay trước cửa nhà bạn
Tùy chỉnh những loại móc treo tường, giỏ hay một vài vật dụng khác để đáp ứng nhu cầu thường ngày của bạn bao gồm một chỗ để treo chìa khóa, áo khoác, túi, ví của bạn và một số loại giỏ để thả thư! Nhờ việc treo gọn những đồ dùng nhỏ nhắn vào những vị trí xác định nên khi ra ngoài bạn không còn mất quá nhiều thời gian vào việc tìm kiếm chìa khóa hay áo khoác.
Một điều nữa mà bạn cần giải quyết ngay lập tức đó là kiểm tra thư từ của bạn ngay khi bạn có thể. Nếu đó là hóa đơn tiền điện, nước tới thời hạn thì bạn nên hoàn thành đơn hàng đó và loại bỏ hóa đơn ra khỏi nhà ngay sau đó. Điều này giúp cho ngôi nhà của bạn không còn chứa quá nhiều giấy vụn thừa.
3. Lưu thông tin đăng nhập tài khoản của bạn
Tạo danh sách mật khẩu chính để lưu trữ trên máy tính hay điện thoại của bạn. Mỗi khi bạn đăng ký một tài khoản mới yêu cầu mật khẩu, bạn có thể nhanh chóng mở tài liệu để lưu trữ và lưu thông tin đăng nhập mới của mình. Bạn có thể sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong danh sách hoặc sử dụng chức năng “tìm kiếm” trong tài liệu để tìm thông tin đăng nhập tài khoản một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một mật khẩu giống nhau cho tất cả từ email, facebook và một số nền tảng khác.
4. Sử dụng giấy note
Nếu tất cả những ý tưởng hay nhất đến với bạn khi bạn đang bận rộn, hãy nhanh chóng ghi lại chúng trên những tờ giấy note và dán chúng lên điều khiển ô tô, ngăn kéo đầu giường, ví hoặc bàn làm việc của bạn. Việc này cực kì đơn giản, chúng sẽ nhắc nhở và giúp đỡ bạn không quên nhiệm vụ hay ý tưởng độc đáo của mình.
5. Sắp xếp lại tủ quần áo của bạn
Sắp xếp tủ quần áo của bạn theo tay áo, màu sắc, mùa và phong cách. Sắp xếp thành một hệ thống gọn gàng ngăn nắp sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc phải tìm kiếm quần áo của bạn trong một đống quần áo lộn xộn. Đồng thời, cách làm này này giúp tủ quần áo của bạn đẹp hơn và sắp xếp hợp lý khiến việc ra quyết định mặc gì cho phù hợp cũng dễ dàng hơn. Hãy duy trì thói quen sắp xếp tủ quần áo hàng ngày bằng việc gấp gọn hoặc treo chúng thật gọn gàng ngay sau khi bạn phơi khô quần áo của mình.
6. Chuẩn bị một số loại sạc dự phòng
Chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số, vì vậy hãy hành động và tính toán một cách thông minh. Chuẩn bị sẵn bộ sạc tiện dụng sẽ giúp bạn thoát khỏi tình huống căng thẳng. Bạn có thể chuẩn bị sạc dự phòng cho máy tính khi đi làm phòng trừ trường hợp mất điện đột xuất. Hoặc bạn nên chuẩn bị một chiếc sạc dự phòng cho điện thoại khi bạn đi du lịch hay đi công tác hay thậm chí cả khi bạn ở nhà bởi bạn không chắc số pin hiện tại sẽ đủ dùng trong thời gian mất điện. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những cáp sạc có nhiều chân để có thể thuận tiện cho cả những người xung quanh bạn.
7. Loại bỏ những đồ đạc không cần thiết
Chúng ta thường giữ lại những đồ dùng mà có thể sẽ chẳng bao giờ chúng ta sử dụng tới nó, đặc biệt là những món đồ mà chúng ta thậm chí có thể không thích và chỉ giữ lại vì chúng ta nghĩ rằng mình phải giữ. Nếu bạn muốn mình có một không gian thoải mái hơn, căn nhà của bạn trông gọn gàng hơn thì hãy loại bỏ nhưng đồ vật thực sự không cần thiết. Bạn có thể quyên góp những đồ vật đó cho người khác hoặc biến tấu chúng thành những đồ trang trí nơi góc vườn hoặc trước sân nhà cho con trẻ.
8. Cân bằng chi tiêu
Một điều nữa khiến bạn thực sự rất mất thời gian đó là cân bằng chi tiêu. Nếu bạn có là một người chi tiêu không có kế hoạch thì tới cuối tháng bạn sẽ phải lật lại lịch của cả tháng để xem xét xem mình đã chi tiêu những gì, ngoài ra, nếu chi tiêu quá giới hạn có thể bạn sẽ phải mất cả thời gian của một tháng tới để làm việc và cân bằng lại chi tiêu. Do đó, mỗi cuối ngày, bạn nên dành ra khoảng 5 - 10 phút để thông kê lại xem bạn đã chi những gì từ đó có thể cân bằng chi tiêu phù hợp với mức lương của bạn.
Theo VOV