7 vật dụng nhà bếp mà bạn nên hạn chế sử dụng

14/02/2022 15:27

Mua sắm các công cụ và tiện ích nấu ăn để khiến nhà bếp của bạn luôn đủ đầy là điều thật tuyệt. Dưới đây là những vật dụng nhà bếp thường làm lãng phí số tiền khó kiếm được của bạn.

1. Làm đầy tủ đựng gia vị 

Gia vị được cho là làm cho thức ăn bạn nấu ngon hơn. Nhưng điều đó sẽ không xảy ra nếu bạn tìm một giá đựng gia vị chất đầy sẵn . Một số loại thảo mộc như hẹ và húng quế có hương vị tươi hơn so với khô. Ngoài ra, cả gia vị xay và một số loại khác đều mất đi hương vị theo thời gian. Mua gia vị với số lượng ít khi cần sẽ giúp bạn tránh được việc nấu ăn với gia vị không có hương vị.

2. Hộp bảo quản thực phẩm mờ đục

Hộp đựng thực phẩm tái sử dụng tiết kiệm tiền bằng cách giảm lãng phí thực phẩm. Tuy nhiên, đối với những chiếc hộp bảo quản thực phẩm quá cũ thì đây sẽ là một vấn đề không nhỏ. Những hộp bảo quản mà bạn không thể nhìn xuyên qua được có thể khiến bạn quên mất những gì bên trong chúng và nếu lưu trữ trong thời gian lâu ngày, chúng có thể bị hỏng. Vì vậy, bạn nên mua các hộp bảo quản thực phẩm rõ ràng để không gặp phải vấn đề này.

3. Quá nhiều cốc cà phê

Khi nói đến sự bừa bộn trong nhà bếp, cốc cà phê có thể là một yếu tố gây nên sự lộn xộn này. Bạn mua một cái dễ thương khi đi nghỉ hoặc đi chơi. Sau đó, bạn nhận được một số ít làm quà tặng văn phòng. Rồi một ngày các kệ trong tủ bếp của bạn bị xô lệch khỏi trọng lượng của bộ sưu tập cốc của bạn. Nếu bạn sống một mình và uống đồ uống nóng, bạn không cần nhiều hơn một vài cốc. Nếu bạn dùng chung bát đĩa với một người bạn cùng phòng, bạn có thể tăng gấp đôi con số đó. Vì vậy, hãy hạn chế các loại cốc cà phê bằng cách cho hàng xóm hoặc những người thân của bạn. 

4. Tác hại của chảo chống dính 

Không có gì ngạc nhiên khi tại sao dụng cụ nấu ăn chống dính lại là vật dụng yêu thích của nhà bếp. Thật dễ dàng để làm sạch và cắt giảm lượng chất béo cần thiết khi nấu nướng. Thật không may, lớp phủ Teflon giữ cho thức ăn không bị dính lại có thể phát ra khói khi đun nóng trên 500 ° F. Lớp chống dính bị xước có thể giải phóng khí ở nhiệt độ sưởi ấm thấp hơn. Trong một nghiên cứu, khói không chỉ có thể gây ra các vấn đề cho con người mà còn rất độc hại đối với các loài chim — mặc dù tỷ lệ hít thở đủ những khí đó có hại là rất thấp. Dụng cụ nấu ăn bằng thép không gỉ là một sự thay thế đáng tin cậy cho các dụng cụ nấu ăn chống dính. Nó bền, an toàn với máy rửa chén và có nhiều lựa chọn chi phí thấp. Để thực phẩm không bị dính, hãy sử dụng bình xịt chống dính, dầu ô liu hoặc dầu ăn bạn chọn.

5. Đồ thuỷ tinh đặc biệt 

Bạn uống rất nhiều thứ khác nhau như nước trái cây, nước lọc và rượu vang. Nhưng bạn không cần thiết phải chuẩn bị một loại ly đặc biệt cho mỗi loại đồ uống. Các tùy chọn đa năng có thể được sử dụng để tiêu thụ tất cả các loại đồ uống giải khát dạng lỏng. Nếu bạn nghĩ rằng bạn không thể thưởng thức rượu vino của mình mà không có cốc uống thích hợp, hãy cân nhắc mua một bộ cốc uống rượu không thân chống vỡ. Chúng cũng có thể được sử dụng để nhâm nhi nhiều loại đồ uống.

6. Thiết bị bạn không bao giờ sử dụng

Nếu bạn hiếm khi sử dụng một thiết bị hoặc "mặt hàng chủ lực" trong nhà bếp thông thường — cho dù đó là ấm trà, bàn ủi hoặc nồi cơm điện — hãy cân nhắc tặng nó cho một cửa hàng tiết kiệm. Những thiết bị cồng kềnh, sử dụng một lần này chiếm nhiều diện tích trên quầy và tủ và không đáng để bạn lưu giữ nếu chúng chỉ được sử dụng một vài lần trong năm.

7. Bọt biển nhà bếp cũ

Miếng bọt biển nhà bếp đã được sử dụng một thời gian là nơi trú ẩn của vi trùng và vi khuẩn. Vấn đề là, bọt biển giữ độ ẩm thúc đẩy vi khuẩn phát triển. Và mặc dù bạn có thể giặt chúng, nhưng chúng rất khó để vệ sinh. Tuy nhiên, thay bọt biển thường xuyên hoặc rửa bát đĩa bằng giẻ và bàn chải sạch có thể giải quyết được vấn đề này.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 vật dụng nhà bếp mà bạn nên hạn chế sử dụng