Y tế - Sức khỏe

7 loại cây nên trồng trong nhà vì tốt cho sức khoẻ

Theo VTC News 05/09/2023 14:26

Dưới đây là 7 loại cây nên trồng trong nhà vì tốt cho sức khoẻ bạn có thể tham khảo.

Không chỉ giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn mà việc trồng cây xanh trong nhà còn giúp thanh lọc cơ thể và rất tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là 7 loại cây nên trồng trong nhà vì tốt cho sức khoẻ:

Cây trầu bà

Bài viết trên Báo Dân trí cho biết, cây trầu bà thuộc cây thân thảo, dạng leo, hình dáng mềm mại, lá hình trái tim và giống cây trầu không. Đây là một trong 5 loại cây lọc khí hiệu quả, khả năng hấp thụ chất độc từ khói thuốc, xăng xe, bức xạ điện tử…

Trồng một cây trầu bà trong nhà, không chỉ giúp căn nhà có thêm những khoảng không gian thoáng đãng mà còn giúp thanh lọc môi trường xung quanh, tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, trầu bà sẽ độc nếu vô tình ăn phải. Do đó, không nên trồng hoặc đặt cây ở những nơi có trẻ em.

Cây lan ý

Cây lan ý hay còn gọi là bạch môn, vỹ hoa trắng, cây thường mọc thành bụi. Đây là loại cây rất được trồng trong nhà bởi đặc tính lọc bẩn trong không khí rất tốt.

7 loại cây nên trồng trong nhà vì tốt cho sức khoẻ

7 loại cây nên trồng trong nhà vì tốt cho sức khoẻ

Ngoài ra, cây lan ý còn hấp thụ năng lượng bức xạ nhân tạo phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, máy tính, đài, đồng hồ điện tử. Vì thế, lan ý thường đường nhiều người đặt ở bàn làm việc, quầy lễ tân, ban công, cửa sổ, để đem lại những lợi ích cho căn nhà.

Cây lan ý có thể sống tốt trong môi trường máy lạnh ở văn phòng, trong nhà kín dưới ánh sáng đèn quang. Tuy nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt, bạn nên thường xuyên xoay chậu cây ra phía có ánh sáng mặt trời.

Thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan hay còn gọi là cây phát tài, cây phất dụ thơm. Cây có hoa trắng và mùi thơm nhẹ nhàng. Không chỉ giúp nhà bạn hương sắc ngào ngạt, mà cây thiết thiết mộc lan còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt. Cây có thể lọc bỏ các độc tố gây ô nhiễm không khí mang đến không gian thoáng đãng, trong lành và duy trì sức khỏe cho các thành viên.

Cây họ cam quýt

Cây họ cam quýt là loài cây lý tưởng để trồng trong nhà. Khi chúng ra hoa, mùi hương tỏa ra vô cùng dễ chịu.

Ngoài ra cây cũng có khả năng hút ẩm, lá cây chứa một lượng lớn các chất chữa bệnh, diệt khuẩn cho môi trường xung quanh cây. Bạn nên trồng cây ở nơi nhiều ánh sáng, tưới nước thường xuyên và giữ cho đất luôn khô thoáng.

Cây dây nhện

Cây dây nhện luôn có khả năng quang hợp dưới ánh sáng tối thiểu. Nó hấp thụ nhanh các chất độc từ không khí như Carbon monoxide, Formaldehyde, xăng và Styrene.

Nó còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid. Một chậu cây nhỏ là đủ để làm sạch không khí trong không gian 200m2 đấy!

Cây hương đào

Cây hương đào hay còn gọi là cây sim, là biểu tượng của hòa bình và vui vẻ. Trong quá khứ, người ta tin rằng loài cây này rất linh thiêng và có thể giúp người già có lại tuổi trẻ, khiến người lữ khách có thêm năng lượng và tinh thần sảng khoái.

Loại cây này còn có thể lọc ra không khí sạch cho căn nhà của bạn bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ được ví như một trong những máy lọc không khí hiệu quả nhất, cây hoạt động đặc biệt tốt trong việc loại bỏ formaldehyde. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nó có thể loại bỏ kim loại độc hại như thủy ngân và asen.

Trên đây là những loại cây được các chuyên gia khuyên nên trồng trong nhà để thanh lọc không khí. Các chuyên gia cũng khuyên rằng, khi trồng cây xanh trong nhà, gia chủ cần phải theo dõi “sức khỏe” của cây. Trong trường hợp héo úa thì nên lựa chọn vị trí khác để đặt cây.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    7 loại cây nên trồng trong nhà vì tốt cho sức khoẻ