7 điều cần biết để loại trừ mầm mống Covid-19 tiềm ẩn trong căn bếp

24/03/2020 11:20

Vệ sinh bếp thường xuyên, không sử dụng chung bát, đũa là những thói quen đơn giản bạn cần nhớ để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

7 dieu can biet de loai tru mam mong Covid-19 tiem an trong can bep hinh anh 1 1_1.jpg

Vệ sinh bếp thường xuyên, giữ bếp khô ráo: Thức ăn mua về, thức ăn thừa là các nguồn sản sinh ra vi khuẩn. Do đó cần đảm bảo vệ sinh với thức ăn mua về, thức ăn thừa nên được bảo quản cận thận. Luôn giữ bếp trong tình trạng khô ráo, vệ sinh thường xuyên, tránh tạo môi trường cho vi khuẩn, virus phát triển.

7 dieu can biet de loai tru mam mong Covid-19 tiem an trong can bep hinh anh 2 2.jpg

Không dùng chung đĩa ăn, thìa, bát, đũa: Các chuyên gia y tế tin rằng con đường lây lan nhanh nhất của chủng virus corona là khi tiếp xúc với giọt bắn chứa virus từ người bệnh. Cần tránh dùng chung bát đũa để phòng ngừa lây lan theo con đường này.

7 dieu can biet de loai tru mam mong Covid-19 tiem an trong can bep hinh anh 3 3_3.jpg

Bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể: Nâng cao sức đề kháng là biện pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch. Cần bổ sung chất dinh dưỡng có trong thịt, cá, hải sản, các loại vitamin để tăng cường sức đề kháng, cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Nên lưu ý chọn các loại thực phẩm an toàn, đảm bảo trong siêu thị, tránh mua đồ tươi sống, hải sản ở các khu chợ ẩm ướt, không đảm bảo vệ sinh.

7 dieu can biet de loai tru mam mong Covid-19 tiem an trong can bep hinh anh 4 4_1.jpg

Rửa sạch tay trước khi chế biến thức ăn: Các khu chợ, siêu thị là nơi tập trung đông người nên nhiều người có thể mang theo virus về nhà sau khi đi mua sắm. Cần rửa tay sạch sẽ, đúng cách sau khi đi chợ và trước khi vào bếp, chê biến, nấu nướng đồ ăn. Rửa tay giữa quá trình chế biến thực phẩm sống và thực phẩm chín.

7 dieu can biet de loai tru mam mong Covid-19 tiem an trong can bep hinh anh 5 5_1.jpg

Nấu chín các thức ăn từ thịt, trứng: Bộ Y tế khuyến cáo không sử dụng thịt từ động vật bị ốm hoặc chết bệnh. Sử dụng thớt và dao khác nhau cho các loại thịt tươi và thực phẩm nấu chín.

7 dieu can biet de loai tru mam mong Covid-19 tiem an trong can bep hinh anh 6 6.jpg

Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ nhà bếp: Vi khuẩn, virus có thể bám lại vào bề mặt dao, thớt. Cần tập thói quen rửa dao, thớt, đũa sau khi chế biến thức ăn, để ra nơi khoáng mát khô ráo.

7 dieu can biet de loai tru mam mong Covid-19 tiem an trong can bep hinh anh 7 7.jpg
Sơ chế trước khi lưu trữ đồ sống: Thực phẩm sống có thể chứa đựng nhiều virus, vi khuẩn gây bệnh. Bởi vậy, bà nội trợ nên sơ chế đồ sống với nước sạch và muối, loại bỏ các bộ phận chưa nhiều vi khuẩn trước khi lưu trữ tách biệt với đồ ăn chín trong tủ lạnh.

Theo Zing

(0) Bình luận
7 điều cần biết để loại trừ mầm mống Covid-19 tiềm ẩn trong căn bếp