Xây dựng Đảng

6 tháng đầu năm 2024, Hải Dương kỷ luật 283 đảng viên, 4 tổ chức đảng

PHONG TUYẾT 04/07/2024 16:23

6 tháng đầu năm 2024, các cấp ủy ở Hải Dương thi hành kỷ luật 272 đảng viên và 4 tổ chức Đảng.

img_6022.jpeg
Cùng với siết chặt kỷ luật, kỷ cương của Đảng, Hải Dương tiếp tục đẩy mạnh phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên. Trong ảnh: Lễ kết nạp đảng viên mới ở Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Nam Sách)

Hội nghị lần thứ 20 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thảo luận, đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp ủy trong tỉnh đã kiểm tra 946 đảng viên và 582 tổ chức đảng; giám sát chuyên đề đối với 564 đảng viên và 263 tổ chức đảng; thi hành kỷ luật 272 đảng viên và 4 tổ chức Đảng.

Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 35 đảng viên và 8 tổ chức đảng. Qua kiểm tra, kết luận các tổ chức Đảng, đảng viên đều có vi phạm, đến mức phải thi hành kỷ luật 11 đảng viên. Hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hải Dương đang thực hiện 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm.

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh kết nạp được 848 đảng viên và thành lập được 3 tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Số lượng đảng viên được kết nạp mới đạt 38,55% chỉ tiêu cả năm là kết nạp 2.200 đảng viên trở lên. Số lượng tổ chức đảng trong doanh nghiệp được thành lập còn ít.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương đã chỉ đạo thực hiện tốt quy chế tiếp xúc, đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân. Tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y. Xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng chính quyền xã, phường, thị trấn thân thiện, vì nhân dân phục vụ trên địa bàn tỉnh Hải Dương, giai đoạn 2024 - 2030”.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương cũng đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, báo chí, xuất bản, thông tin đối ngoại và đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phát hành tài liệu tuyên truyền trên nền tảng số.

Công tác phòng chống tham nhũng được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Các cấp ủy, chính quyền triển khai tốt việc thực hiện, sơ kết, tổng kết kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Các ngành nội chính, các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát kịp thời phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng.

PHONG TUYẾT
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 tháng đầu năm 2024, Hải Dương kỷ luật 283 đảng viên, 4 tổ chức đảng
    ss