Giao thông - Đô thị

6 ngày nghỉ Tết, Hải Dương không có bệnh nhân tử vong do tai nạn giao thông

ĐỨC THÀNH 13/02/2024 14:55

Theo Sở Y tế Hải Dương, lượng bệnh nhân khám và cấp cứu do tai nạn giao thông dịp Tết năm nay giảm so với cùng kỳ năm trước, không có bệnh nhân tử vong.

cac-bac-si-trung-tam-y-te-huyen-tu-ky-mo-cap-cuu-benh-nhan-trong-dip-tet-nguyen-dan-1-.jpg
Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ mổ cấp cứu bệnh nhân trong dịp Tết nguyên đán

Theo thống kê của Sở Y tế Hải Dương, trong 6 ngày nghỉ Tết Nguyên đán từ 8-13/2 (từ 29 đến mùng 4 Tết), số người đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh là 5.528 người, tăng 1.587 người so với cùng kỳ Tết năm 2023.

Tuy nhiên, lượng bệnh nhân khám và cấp cứu do tai nạn giao thông Tết năm nay giảm. Tổng số ca khám và cấp cứu do tai nạn giao thông là 327, giảm 110 người so với cùng kỳ năm trước, ít trường hợp nặng. Trong số bệnh nhân đến khám chỉ có 96 người phải nhập viện, trường hợp liên quan đến rượu bia khi tham gia giao thông giảm rất nhiều so với cùng kỳ năm trước, không có bệnh nhân tử vong do tai nạn giao thông.

benh-nhan-chan-thuong-do-tngt-dieu-tri-tai-khoa-ngoai-1-benh-vien-da-khoa-tinh.jpg
Bệnh nhân chấn thương do tai nạn giao thông điều trị tại Khoa Ngoại 1 Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, trong những ngày Tết Nguyên đán, lượng người dân khám và cấp cứu do bị chấn thương giảm. Trong 6 ngày nghỉ Tết, mỗi ngày bệnh viện đón tiếp trên 100 bệnh nhân, trong số này có trên 100 người chấn thương do tai nạn giao thông, nhiều bệnh nhân được sơ cứu và cho xuất viện về nhà điều trị ngoại trú. Số chấn thương do tai nạn giao thông giảm 50% so với Tết năm ngoái, ít trường hợp tai nạn do sử dụng rượu bia.

ĐỨC THÀNH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    6 ngày nghỉ Tết, Hải Dương không có bệnh nhân tử vong do tai nạn giao thông