Theo Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương, đến nay mới có 40.000 trong tổng số 600.000 khách hàng của ngành điện sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chiếm 6,7%.
Nguyên nhân do khách hàng phải có thẻ thanh toán của các ngân hàng hoặc đơn vị trung gian chuyển tiền mới sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trong khi phần lớn khách hàng của ngành điện ở nông thôn và người già chưa có thói quen sử dụng các dịch vụ này. Việc đến các điểm dịch vụ để nạp tiền vào tài khoản và thực hiện các thao tác chuyển tiền trên điện thoại cũng chưa phù hợp với một bộ phận người dân. Công tác tuyên truyền còn hạn chế, nhiều người dân chưa nắm được các dịch vụ trên.
PV