Gia đình

5 món quà Tết tặng trẻ nhỏ thay cho lì xì

TB (theo Znews) 11/01/2024 10:37

Nếu ngại lì xì, người lớn có thể tặng quà cho trẻ nhỏ vào dịp năm mới. Đây là một trong những cách gia tăng tình cảm gia đình.

qua Tet anh 1
Tết là dịp đặc biệt trong năm để các gia đình sum họp, duy trì những truyền thống văn hóa tốt đẹp. Ngoài việc mừng tuổi cho trẻ em, các bậc phụ huynh, người thân tìm kiếm những món quà Tết giúp trẻ có thêm nhiều trải nghiệm, thỏa sức khám phá. Dưới đây là một số gợi ý món quà Tết mà người lớn có thể tặng các bé vào dịp đầu xuân.
qua Tet anh 2
Bộ đồ chơi truyền thống: Các bộ trò chơi dân gian như cờ caro, ô ăn quan, cờ tỷ phú, cờ cá ngựa… là những lựa chọn thú vị để kích thích sự sáng tạo và tương tác xã hội của các bé. Hiện nay trên thị trường, các bộ đồ chơi được thiết kế với nhiều màu sắc, đa dạng mẫu mã sẽ phù hợp với sở thích của từng bạn nhỏ. Món quà này có thể gắn kết gia đình trong những ngày nghỉ lễ.
qua Tet anh 3
Sách: Tặng sách cho thiếu nhi mang nhiều ý nghĩa đặc biệt, chẳng hạn khuyến khích các bé phát triển, duy trì thói quen đọc sách từ sớm. Việc đọc một quyển sách yêu thích sẽ giúp trẻ em mở rộng tri thức, phát triển tư duy và kích thích sự sáng tạo. Qua đó, mong các bé có thể khám phá thêm được nhiều điều thú vị qua những trang sách.
qua Tet anh 4
Tặng trải nghiệm: Tết là thời điểm gia đình có thời gian dành cho nhau. Người thân có thể tặng các bé những trải nghiệm mới như các chuyến du lịch trong hoặc ngoài nước, tham quan sở thú, đi chơi ở các công viên chủ đề, hoặc tham gia các hoạt động xã hội như đi từ thiện, tình nguyện dịp đầu năm. Những hoạt động này sẽ tăng tính gắn kết trong gia đình, giúp các bé có nhiều hoạt động mới lạ để khởi đầu năm mới.
qua Tet anh 5
Tặng đồ trang trí: Tết cũng là dịp để trẻ em thử sức với việc sắp xếp, trang trí lại phòng, góc học tập của mình. Tặng những món đồ trang trí đậm chất Tết cổ truyền để các bé tự làm đẹp căn phòng của mình là ý tưởng không tồi. Việc được tự tay trang trí góc phòng của mình sẽ giúp trẻ con cảm thấy có trách nhiệm hơn khi được góp phần vào hoạt động chuẩn bị đón Tết của gia đình.
qua Tet anh 6
Tặng áo dài: Một số người không đánh giá cao việc tặng áo dài cho trẻ em vì ít dịp để diện, song đây có thể là món quà được các bạn nhỏ rất thích. Chiếc áo dài sẽ giúp tạo ấn tượng và duy trì giá trị văn hóa, đồng thời khích lệ các bé tự hào về ngày Tết quê hương. Những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc các bé mặc áo dài vào dịp đầu xuân cũng là kỷ niệm đáng nhớ.
TB (theo Znews)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 món quà Tết tặng trẻ nhỏ thay cho lì xì