Khám phá

5 điểm thư giãn ngoài trời cuối tuần ở Hải Dương

07/12/2023 07:17

Hải Dương thích hợp cho các chuyến đi cuối tuần dành cho du khách từ Hà Nội, Hải Phòng và vùng lân cận, chi phí rẻ và cảnh đẹp.

Hải Dương, cách Hà Nội khoảng 60 km, đã vào mùa khô nên cuối tuần nhiều nhóm bạn trẻ hoặc các gia đình thường đưa con nhỏ trải nghiệm các hoạt động ngoài trời.

Chi phí cho chuyến đi quanh các điểm quanh Hải Dương thường khoảng 500.000 đến 700.000 đồng, cảnh đẹp không kém những điểm du lịch như Hà Giang, Sơn La hay Đà Lạt.

Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc

Khu cắm trại Côn Sơn - Kiếp Bạc. Ảnh: Hằng Tâm

Khu cắm trại Côn Sơn - Kiếp Bạc

Nằm cách thành phố Hải Dương khoảng 30 km, khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc có suối Côn Sơn chảy từ đỉnh núi, những tảng đá rêu hài hòa với cảnh rừng thông. Khu trải nghiệm Côn Sơn (Côn Sơn Camping) được Ban quản lý khu di tích mở đón khách từ tháng 9. Đây là lựa chọn của nhiều gia đình vào cuối tuần, với dịch vụ thuê lều trại, bếp nướng và các món ăn đặc sản của Chí Linh. Du khách còn được tuyên truyền về kỹ năng an toàn khi cắm trại.

Hồ Côn Sơn

Hồ Côn Sơn có vị trí giao thông thuận tiện, nằm ngay bên ngoài khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc. Hồ có diện tích 42 ha, bao quanh là rừng thông. Đây là điểm cắm trại trong ngày, nơi thích hợp cho các nhóm khách đã có đầy đủ lều trại, thực phẩm, các dụng cụ cần thiết chuyên dụng cho cắm trại. Không khí ở đây trong lành, mát mẻ. Du khách có thể tiện check in thêm các điểm lân cận như bãi rễ, đồi cỏ hồng đẹp như Đà Lạt.

Rừng lá phong đỏ và đỉnh núi Tam Ban

Rừng lá phong chùa Thanh Mai. Ảnh: Hằng Tâm

Rừng lá phong chùa Thanh Mai

Rừng phong đỏ nằm phía sau chùa Thanh Mai (xã Hoàng Hoa Thám, thành phố Chí Linh). Nơi này phù hợp với gia đình có bạn nhỏ, các bạn trẻ yêu thích khám phá, mê trekking. Mất khoảng hơn một tiếng để leo lên đỉnh núi.

Mùa này du khách sẽ được chụp ảnh với những chiếc lá phong đỏ, và tận hưởng bầu không khí trong lành tại đỉnh Tam Ban, check-in hoàng hôn đẹp với góc hình như Sapa thu nhỏ. Đây là nơi duy nhất tại Hải Dương và một trong số ít nơi ở miền Bắc có rừng phong lá đỏ.

Bãi cỏ hồng bến đò Sĩ, bãi rươi huyện Tứ Kỳ

"Tháng chín đôi mươi, tháng mười mùng năm" là câu nói về mùa rươi ở huyện Tứ Kỳ. Vào dịp này khi du khách về đây có thể chụp ảnh tại vườn hoa Bến Đò Lạng, với nhiều loài hoa nở rộ, bên cạnh đó còn có dịch vụ thuê bếp nướng BBQ ngay bờ sông. Cách đó không xa là bãi cỏ hồng bến đò Sĩ, nơi đẹp nhất vào thời điểm hoàng hôn mỗi ngày.

Dọc bờ đê còn có các bãi rươi như bãi Lạng, bãi Tây Kỳ, bãi Sĩ, bãi An Thanh được người dân quy hoạch và đánh bắt. Du khách có thể tham quan và thưởng thức đặc sản rươi, còn có tên là "rồng đất" - lộc trời ban cho vùng đất này.

Hồ Lán Chế, huyện Chí Linh

Khu Trang trại Gió. Ảnh: Hằng Tâm

Khu Trang trại Gió

Từ quốc lộ 18 rẽ vào, đi qua điểm giao cắt với đường xe lửa, du khách sẽ đến Hồ Lán Chế. Nơi đây có con đường cong uốn lượn ven hồ và những hàng cây xanh mướt, là điểm đạp xe và chạy bộ của người dân buổi sáng và chiều.

Điểm ấn tượng là cung đường này được chính quyền và nhân dân gìn giữ sạch sẽ, cả con đường dài nhưng không hề có rác thải. Đây cũng là điểm được nhiều gia đình đến cắm trại cuối tuần.

Cách đó không xa có Trang trại Gió. Đây là một thung lũng nhỏ nằm ở chân núi và ôm trọn hồ nước phía trước, xung quanh được bài trí theo phong cách Đà Lạt. Nơi đây có dịch vụ cho thuê lều trại, đồ nướng BBQ. Trẻ em có thể trải nghiệm chơi với dê, thỏ và câu cá. Đây cũng là điểm giáp ranh với tỉnh Quảng Ninh.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 điểm thư giãn ngoài trời cuối tuần ở Hải Dương