5 địa điểm đi bộ leo núi tại Đông Nam Á

22/10/2022 13:48

Thay vì đi biển và nghỉ dưỡng, bạn có thể tham gia hoạt động đi bộ leo núi cho mùa đông năm nay.

1. Núi Kinabalu, Borneo: Với độ cao 4.095 m so với mực nước biển, núi Kinabalu là một điểm tham quan nổi bật tại Đông Nam Á. Ngọn núi nằm trên đảo Borneo, phía đông Malaysia và được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 2000. Nơi đây có thảm thực vật tươi tốt và nhiều loại động vật đặc trưng mà nơi khác không có. Du khách sẽ không quá lo lắng khi tham quan vì ở đây có rất nhiều tiện nghi như điện, nước ở những điểm cắm trại giữa núi. Ảnh: Lonely Planet.

2. Đỉnh Fansipan, Việt Nam: Được mệnh danh là “Nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.147 m, Fansipan là đỉnh núi cao nhất trong 3 nước Việt Nam, Lào và Campuchia. Đỉnh núi này nằm ẩn mình trong thung lũng Mường Hoa thơ mộng. Du khách có thể ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang và những con đường đi bộ dài. Điểm đặc biệt của dãy núi này chính là hệ sinh thái động thực vật phong phú như cây hoàng liên, loại dược liệu quý có tác dụng thải độc và kháng viêm. Bạn có thể đi cáp treo từ Sa Pa mất 20 phút và đôi lúc sẽ khá đông do điểm du lịch này đã được cải tạo để đón khách nhiều hơn so với trước đây. Ảnh: Local Vietnam.

3. Núi Phongun, Myanmar: Khách du lịch sẽ được trải nghiệm hoạt động đi bộ đường dài ở dãy Himalaya. Đây là chuyến đi bộ kéo dài nhiều ngày đầy thử thách, băng qua nhiều khu rừng nguyên sơ. Sau đó, bạn có thể đi bộ qua núi Phongun gần đó. Đỉnh núi có độ cao 3.660 m cho phép bạn ngắm nhìn quang cảnh ở phía bắc Myanmar. Bạn cũng không cần quá lo lắng khi tìm kiếm chỗ ở, người dân tộc thiểu số Lisu và Rawang sẽ là hướng dẫn viên du lịch trên chuyến hành trình của bạn. Ảnh: Trekking in Myanmar.

4. Núi Rinjani, Indonesia: Chuyến đi bộ leo núi này không dành cho người yếu tim. Đây là ngọn núi lửa đang hoạt động cao thứ 2 tại Indonesia, với độ cao 3.726 m. Du khách có thể hoàn toàn chinh phục ngọn núi này chỉ trong 3 ngày do địa hình khá bằng phẳng và dễ đi. Tuy nhiên, bạn cần phải có một thể lực tốt và một số kinh nghiệm để phòng trường hợp trơn trượt. Khi đến đỉnh núi, bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp vì vẻ đẹp kỳ diệu của mẹ thiên nhiên trù phú. Ngoài ra, bạn còn được ngửi thấy một mùi vị độc đáo từ lưu huỳnh từ miệng núi lửa. Ảnh: Viator.

5. Núi Bantur, Indonesia: Đây là ngọn núi ngắm bình minh đẹp nhất mà du khách có thể tìm thấy tại khu vực Đông Nam Á. Bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình đi bộ từ sáng sớm (khoảng 2h) và thường mất 2 giờ để lên tới đỉnh núi. Khi đi đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong những khung cảnh tuyệt đẹp, thưởng thức buổi ăn sáng, chụp hình với những con khỉ và dòng dung nham gần đó. Du khách có thể thuê một hướng dẫn viên để dắt bạn tham quan hoặc đi xe đạp leo núi nếu không thích đi bộ. Ảnh: Como Bali Tour.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 địa điểm đi bộ leo núi tại Đông Nam Á