5 dấu hiệu của người chồng tồi trong tương lai

19/02/2023 16:53

Khi yêu nhau, phụ nữ phải sử dụng lý trí để cân nhắc người mình yêu có thực sự là một nửa đang tìm kiếm hay không.

Trong các mối quan hệ, phụ nữ thường bốc đồng hơn. Nhiều khi rõ ràng đối phương không thích hợp với mình, không yêu mình thật lòng nhưng lại nuôi hy vọng sẽ thay đổi được họ sau khi kết hôn.

Nhưng sự thật là họ đang lừa dối chính bản thân mình. Nếu người yêu có 5 hành vi này với bạn trước hôn nhân, cần cân nhắc kỹ càng về "nửa kia" của mình trước khi kết hôn.

Phụ nữ cần cân nhắc kỹ về nửa kia của mình trước khi kết hôn để tránh những lời than vãn hối tiếc sau đám cưới. Ảnh minh họa: shutterstock

1. Luôn gắt gỏng và hay giận dỗi

Trong tình yêu, nếu một người đàn ông thực sự yêu bạn, anh ta sẽ không luôn mất bình tĩnh với bạn. Có thể anh ta là một người nóng tính, nhưng sẽ biết kiểm soát cảm xúc của mình trước người yêu.

Nếu một người đàn ông luôn mất bình tĩnh và gắt gỏng khi bạn làm sai điều gì đó, nên tránh xa họ. Nếu anh ta không kiềm chế được bản thân, thậm chí còn hành hung bạn, đừng nên cho người này cơ hội sửa sai. Sử dụng những hành vi cư xử thô bạo với phụ nữ hay còn gọi là bạo lực trong tình yêu là hành vi không thể chấp nhận được.

2. Ích kỷ và keo kiệt với người yêu

Đàn ông ích kỷ chỉ yêu và nghĩ đến bản thân họ. Trong cuộc sống bình thường, mọi việc họ làm đều vì lợi ích cá nhân. Kiểu đàn ông này chỉ biết hưởng thụ lòng tốt của người khác đối với anh ta mà không chịu báo đáp. Ở bên người đàn ông như thế, chắc chắn bạn sẽ không có được hạnh phúc.

Đàn ông keo kiệt có thể sẵn sàng có mặt khi người yêu cần nhưng anh ta chỉ muốn góp sức người, nhưng động vào vật chất lại có thái độ khác hẳn. Nhiều phụ nữ cho rằng đây là mẫu đàn ông thích hợp với cuộc sống gia đình vì biết "vun vén kinh tế", tuy nhiên đó là suy nghĩ sai lầm. Chung sống với một người đàn ông "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành", keo kiệt từng đồng sẽ ngột ngạt và khó khăn vô cùng. Tình yêu mà anh ta dành cho bạn vẫn đứng sau vị trí của đồng tiền trong tâm trí mà thôi.

3. Bạn phải nghe lời anh ấy trong mọi việc

Yêu là cả quá trình tìm hiểu, cảm thông và tôn trọng lẫn nhau, nhưng không ít người luôn muốn kiểm soát người yêu. Những người đàn ông như vậy thường có ham muốn kiểm soát mạnh mẽ, hy vọng đối phương hoàn toàn phục tùng và lắng nghe họ trong mọi việc.

Người bạn trai thích kiểm soát luôn muốn bạn phụ thuộc, làm bất cứ chuyện gì cũng phải được họ đồng ý. Những người đàn ông như vậy thường kèm theo tính gia trưởng, luôn cho mình là đúng và tự đưa ra quyết định trong mọi tình huống. Không những thế, họ không coi trọng phụ nữ, thậm chí còn có tư tưởng cho rằng đàn ông hơn hẳn phụ nữ. Anh ta muốn ra quyết định từ quần áo bạn mặc, món bạn ăn, công việc bạn làm, thậm chí là người bạn nên gặp. Sống với người đàn ông như vậy không chỉ mệt mỏi về thể xác mà còn mệt mỏi về tinh thần.

4. Thường nói dối

Trong tình yêu, thành thật với nhau là điều rất quan trọng. Chỉ khi hai người thành thật với nhau, mới có thể hiểu được suy nghĩ của đối phương để thấu hiểu và gắn bó hơn. Nếu giữa hai người chỉ toàn sự dối trá, mối quan hệ như vậy khó bền vững.

Nói dối là điều cấm kỵ trong tình yêu. Nếu bạn luôn có cảm giác nghi ngờ, mập mờ không thật trong lời nói của anh ấy, nên chấm dứt tình yêu đó. Khi đã gạt bạn được một lần, anh ta sẽ gạt được lần hai, lần ba và ngày càng không thành thật. Lâu dần những hành vi đó sẽ khiến bạn tổn thương, hủy hoại niềm tin của bạn.

5. Làm gì cũng xin phép mẹ

Các nhà tâm lý học phương Tây từng đưa ra định nghĩa về hội chứng Oedipus, chỉ những chàng trai, kể cả trưởng thành, vẫn chưa thoát ra khỏi vòng tay mẹ. Điểm nổi bật nhất của đàn ông mắc hội chứng này là không cho phép bạn gái có bất kỳ sự thiếu tôn trọng nào với mẹ mình, bởi nếu có anh ta sẽ cảm thấy tội lỗi.

Hội chứng Oedipus nhấn mạnh đến những chàng trai vẫn giữ thói quen làm nũng mẹ, thậm chí vẫn ngủ với mẹ, làm việc gì cũng phải gọi cho mẹ. Nếu kết hôn với những chàng trai này, chắc chắn cuộc hôn nhân sẽ không hạnh phúc bởi người chồng sẽ chỉ nghe mẹ, nảy sinh mâu thuẫn "mẹ chồng, nàng dâu".

Vì vậy, các bạn gái hãy tỉnh táo khi gật đầu nhận lời cầu hôn từ nửa kia của mình để tránh những lời than vãn hối tiếc sau đám cưới.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 dấu hiệu của người chồng tồi trong tương lai
    ss